Tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc

PV.

Nhằm kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc,đồng thời tăng cường quan hệ hữu nghị Việt – Hàn thông qua hoạt động giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa hai quốc gia, trong 2 ngày 28 và 29/11/2015, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức “Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2015”.

Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Sân Vận Động Mỹ Đình (Hà Nội) với nhiều hoạt động hấp dẫn cùng sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng Việt – Hàn như Running Man – Ha Ha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nhóm Nolza, Lee Jung, ca sĩ Minh Hằng, Thanh Duy…

Diễn ra trong hai ngày cuối tuần, Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt - Hàn được kỳ vọng thu hút đông đảo khách mời và khán giả thuộc mọi lứa tuổi tham gia. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn độc đáo của nền ẩm thực Việt-Hàn như Tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem do Hội gia đình Hàn-Việt trực tiếp trổ tài…khách mời và khán giả cũng được thưởng thức và tham gia những tiết mục hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi truyền thống, hướng dẫn nấu các món ăn tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc, thi trình diễn tài năng…

Ngoài ra, đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt - Hàn, từ ngày 23/11, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt – Hàn với vòng chung kết diễn ra ngay trong tối 29/11. Đây sẽ là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa – nghệ thuật của “xứ sở kim chi”, để các bạn thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn (video clip) thể hiện tài năng nghệ thuật của bản thân gửi về cho Ban tổ chức.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc không chỉ trở thành một “món ăn tinh thần” được mong đợi với giới trẻ hâm mộ“hallyu” mà còn là sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùngbởi những gian hàng hấp dẫn kết hợp cùng nhiều hoạt động thú vị thể hiện bản sắc văn hóa cũng như đặc trưng ẩm thực của hai quốc gia. Hơn nữa, khán giả tham gia chương trình còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng hai lượt mỗi ngày để nhận được Tivi 42 inch, vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Incheon, xe máy, xe đạp, voucher mua sắm cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác từ Ban tổ chức.

Ý nghĩa của Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt – Hàn không chỉ dừng lại ở quy mô một sự kiện mà còn là hoạt động thúc đấy mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội. Về phương diện kinh tế, đâylà cơ hội để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam quảng bá cho sản phẩm nông thực phẩm nhập khẩu, vừa tăng cường hoạt động kinh doanh và sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước,vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn thay thế an toàn trong bối cảnh thị trường thực phẩm trong nước còn nhiều sản phẩm chưa đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng. Về phương diện văn hóa, Lễ hội là dịp để lan tỏa làn sóng hallyu trong giới trẻ theo một cách tích cực.