Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Việt Nam

PV.

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trong buổi tiếp Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ do ông Naushad Forbes, Chủ tịch Liên đoàn, đồng Chủ tịch Tập đoàn Forbes Mashall Pvt Ltd dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 2/11.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ đang sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Nguồn: internet
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ đang sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Nguồn: internet

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định, các thành viên của Liên đoàn đều là các doanh nghiệp mạnh của Ấn Độ, đang tham gia đầu tư các lĩnh vực mà Việt Nam cũng ưu tiên phát triển như điện năng, năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn là điểm đến đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Năm 2016, mặc dù kinh tế thế giới phục hồi chậm và không đồng đều, trong nước gặp khó khăn vì thiên tai, biến đổi khí hậu nhưng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm vẫn tăng 6% và xuất khẩu vẫn tăng trưởng 8%.

Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đồng thời, đặt mục tiêu phát triển 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư cả trong nước và ngoài nước đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Ấn Độ.

Đồng tình với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đại diện các doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ bày tỏ tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam và khẳng định sẽ nỗ lực đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại lâu dài giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.