Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung hội đàm với đoàn Phó Thủ tướng Lào

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Sáng 3/4/2014, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã có buổi tiếp và hội đàm với đoàn công tác cấp cao của Lào do Phó Thủ tướng Lào A-xang Lao-ly làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung hội đàm với đoàn Phó Thủ tướng Lào
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung tặng quà lưu niệm tới Phó Thủ tướng Lào A-xang Lao-ly (bên phải). Nguồn: internet

Tham gia buổi hội đàm có các lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Vụ Ngân sách nhà nước, Vụ Hành chính sự nghiệp, Vụ Đầu tư, Vụ Pháp chế, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại và Cục Quản lý công sản.

Về phía đoàn công tác của Lào có các Thứ trưởng các Bộ: Quốc phòng, An ninh, Văn phòng Chính phủ, Nội vụ, Lao động, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Đại sứ Lào tại Việt Nam.

Tại buổi hội đàm, Thứ trưởng Trương Chí Trung có lời chào mừng Phó Thủ tướng Lào A-xang Lao-ly và các lãnh đạo cấp cao của các bộ, ngành của Lào đến thăm làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam.

Thứ trưởng cũng đã thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô, điều hành ngân sách tài khóa của Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014, cũng như kinh nghiệm thực tế của Việt Nam về cân đối thu, chi ngân sách và các biện pháp thực hành tiết kiệm.

Thứ trưởng khẳng định, quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào  bắt đầu từ năm 2004 đến nay, với 3 lần ký thỏa thuận hợp tác và đã dành được những kết quả to lớn; nội dung hợp tác ngày càng mở rộng và chặt chẽ hơn, góp phần tăng cường hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Một số kinh nghiệm của Việt Nam đã được các bạn Lào nghiên cứu, học hỏi và từng bước triển khai (như xây dựng Luật Ngân sách nhà nước; việc triển khai 3 đơn vị ngành dọc thuế, hải quan, kho bạc; xây dựng hệ thống dự trữ quốc gia...).

“Theo Kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào năm 2014, Bộ Tài chính Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài chính Lào trong việc sửa đổi bổ sung Luật Ngân sách nhà nước. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu trong công tác điều hành kinh tế vĩ mô của Lào sau này”, Thứ trưởng bày tỏ.

Phó Thủ tướng A-xang Lao-ly cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Tài chính Việt Nam, đồng thời ghi nhận những kết quả về phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2013.

Phó Thủ tướng A-xang Lao-ly  cho biết, những thông tin về quản lý điều hành thu, chi ngân sách của Việt Nam sẽ là kinh nghiệm quý báu để Chính phủ, Bộ Tài chính Lào học hỏi và áp dụng vào thực tiễn.

"Kinh nghiệm quan trọng của Việt Nam là ban hành văn bản, hành lang pháp lý rõ ràng và cơ chế thực hiện, giám sát từng khâu. Có sự quản lý giám sát thường xuyên là rất quan trọng, cụ thể trong thu ngân sách, có giải pháp thiết thực, đúng thực tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô", Phó Thủ tướng A-xang Lao-ly khẳng định.

Phó Thủ tướng A-xang Lao-ly cũng chúc cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.