Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Sáng 10/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã tiếp và làm việc với ông Ng Teck Hean - Đại sứ Singapore tại Việt Nam. Cùng tham gia buổi tiếp có ông Philip Chua, Bí thư thứ nhất phụ trách chính trị, Đại Sứ quán Singapore và đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và Đại sứ Singapore Ng Teck Hean tại Việt Nam tại buổi tiếp. Nguồn: Internet

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Singapore trong thời gian qua. Singapore đã trở thành một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam và nhà đầu tư Singapore đã có mặt trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.

Bộ Tài chính cũng đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Đại sứ quán Singapore trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa hai Bộ Tài chính nói riêng. Mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước được minh chứng bằng việc ký kết Nghị định thư bổ sung Hiệp định tránh đánh thuế trùng và Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ Tài chính giai đoạn 2013 -2015.

Thứ trưởng hy vọng, trong thời gian tới, đặc biệt là năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Singapore. Bộ Tài chính mong muốn Đại sứ quán sẽ hỗ trợ, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa hai Bộ Tài chính nói riêng và hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore toàn diện và hiệu quả.

Ông Ng Teck Hean – Đại sứ Singapore đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Bộ Tài chính Việt Nam và cho biết, với mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp giữa hai nước sẽ là cầu nối để hai nước cũng như hai Bộ Tài chính Việt Nam – Singapore thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực như: Trao đổi, học tập kinh nghiệm về các lĩnh vực quản lý mua sắm tài sản công; quản lý dự trữ nhà nước; quản lý đầu tư công…

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Trương Chí Trung thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính chúc ngài Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian công tác tại Việt Nam. Bộ Tài chính Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Singapore để triển khai kế hoạch hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.