Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công nghiệp: Công tác Đảng – Đoàn thể cần phải được triển khai thiết thực, hiệu quả

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 22/2/2013, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công nghiệp đã chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch tài chính.

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp
Tại buổi họp, các đơn vị Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã báo cáo về tình hình kế hoạch triển khai công tác năm 2013. Cụ thể:

Về công tác Đảng, tiếp tục thực hiện công tác còn tồn tại của năm 2012 về quy hoạch cán bộ đảng, triển khai chỉ thị 03  của Bộ Chính trị về hướng dẫn học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, tổ chức hội thi thuyết trình về Hồ Chí Minh, phấn đấu năm 2013 kết nạp được 200-250 đảng viên; bổ sung nhân sự cho Văn phòng Đảng uỷ.

Về công tác Công đoàn, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên thi đua lao động sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ; chú trọng công tác chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở và ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực; triển khai tổ chức Đại hội công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2013-2018; vận dộng cán bộ, đoàn viên làm tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa; phối hợp với các đơn vị chức năng trong Bộ tổ chức tốt Chương trình giao lưu với công chức Tài chính Lào.

Về công tác Đoàn Thanh niên, tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng 82 năm thành lập đoàn TNCS HCM; tập huấn kỹ năng cho các cán bộ Đoàn chủ chốt; tổ chức hội thảo về vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc triển khai công tác chuyên môn.

Trên cơ sở báo cáo của Đoàn Thanh niên, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Đức Chi cho rằng, công tác đoàn cần phải xây dựng kế hoạch thiết thực, gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ chính trị của Bộ Tài chính, gắn với đời sống, sinh hoạt của đoàn viên, thanh niên.

Cũng tại buổi họp, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trương Hùng Long cho rằng, kế hoạch công tác của các đơn vị phải được thống nhất, bổ trợ cho nhau, các kế hoạch cần phải được gắn với các công việc cụ thể. Đề nghị lấy kế hoạch công tác của Đảng để tham chiếu cho các tổ chức đoàn thể khác, như công tác phát triển đảng, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, công tác tuyển dụng nhân sự cho các đơn vị này cần phải có chất lượng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp đề nghị các đơn vị Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên xây dựng được các chương trình công tác phải thiết thực, gắn với quyền lợi của các cán bộ, công chức trong ngành, các hoạt động của các đơn vị này phải gắn kết, xâu chuỗi với nhau. Văn phòng Đảng uỷ cần phải triển khai ngay công tác quy hoạch cán bộ; hoàn thành bộ sách về lịch sử Đảng bộ Bộ Tài chính. Công đoàn cần phải lên kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2013-2018. Rà soát, xây dựng chế độ cho các cán bộ chuyên trách công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong ngành tài chính cũng là nhiệm vụ mà Thứ trưởng đề ra cho các đơn vị.

Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp với Vụ Kế hoạch tài chính tiếp tục triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa; rà soát nhu cầu về nhà ở xã hội của các cán bộ, công chức trong ngành để có kế hoạch triển khai cụ thể.