Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và làm việc tại Cộng hòa Argentina và Brasil

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Từ ngày 27/11/2012 đến ngày 4/12/2012, Đoàn công tác Bộ Tài chính do Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Argentina và Brasil nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý tài chính công và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Hải quan và quản lý thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và làm việc tại Cộng hòa Argentina và Brasil
Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp và Quốc vụ khanh, Chủ tịch cơ quan Thu Ngân sách Liên bang Recardo
Chuyến công tác trên được thực hiện trong khuôn khổ chương trình xây dựng chính sách tài chính ngân sách của Bộ Tài chính năm 2012 và chủ chương tăng cường hiệu quả hoạt động đối ngoại và Hợp tác quốc tế của Bộ Tài chính.

Tại Argentina, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp và Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Cơ quan Thu ngân sách Liên bang Argentinanhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hai nước trong lĩnh vực Hải quan. Tại buổi tiếp, Quốc vụ khanh, Chủ tịch cơ quan Thu ngân sách Liên bang Argentina ông Ricardo Daniel Echegaray bày tỏ cảm ơn sâu sắc về chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại Cơ quan thu ngân sách Liên bang và đánh giá cao thiện trí hợp tác của Việt Nam. 

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hai bên trong lĩnh vực Hải quan và nâng lên một tầm cao mới,  Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp và ông Recardo đã ký Thỏa thuận hợp tác Hải quan giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Thu ngân sách Liên bang Argentina. Hai bên tin tưởng rằng Thỏa thuận hợp tác sẽ là nền tảng quan trọng thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.

Tiếp đó, Thứ trưởng đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Argentina ông Hernan Gaspar Lorenzino, Quốc vụ khanh phụ trách tài chính, Bộ Tài chính Argentina ông Adrian Esteban Cosentino trao đổi các vấn đề chính về phát triển kinh tế hai nước và trao đổi kinh nghiệm của Argentina trong phát triển kinh tế và các chính sách tài chính đối phó khủng hoảng kinh tế tài chính.

Thứ trưởng và Đoàn công tác đã thăm và làm việc với lãnh đạo Sở Tài chính thành phố Buenos Aires và Lãnh đạo huyện Exaltacion De la Cruz trao đổi kinh nghiệm quản lý tài chính địa phương và quan hệ giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

Tại Brasil, Đoàn công tác đã gặp Thứ trưởng Bộ Tài chính Brasil, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bang Rio De Raniero. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm quản lý tài chính nhà nước, Brasil là nước nước đã trải qua nhiều thăng trầm trong phát triển kinh tế, đến nay đã đạt được sự ổn định và phát triển bền vững và là thành viên của nhóm G20.