Thứ trưởng Trương Chí Trung : Đánh giá cao thành tựu của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 7/1 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng ANZ do ông Alex Thursby, Tổng Giám đốc khối Ngân hàng Quốc tế và khách hàng thuộc tập đoàn ANZ dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đại diện Vụ Tài chính Ngân hàng, Vụ Hợp tác Quốc tế và Tổng Giám đốc ANZ Alex Thursby tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Chí Trung : Đánh giá cao thành tựu của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Alex Thursby bày tỏ cảm ơn về sự tiếp đón trọng thị của Bộ Tài chính nói chung và Thứ trưởng nói riêng. Ông cũng đã cập nhật những thông tin và chiến lược phát triển của Tập đoàn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Ông cho biết, trong suốt 5 năm trở lại đây, ANZ luôn coi khu vực châu Á-Thái Bình Dương là đối tác chiến lược của Tập đoàn và Việt Nam được coi là thị trường trọng tâm của ANZ tại khu vực này. Trên thực tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện đang đóng góp tới 20% doanh thu của Tập đoàn với doanh số ước đạt 3 tỷ USD.

Tổng Giám đốc Alex Thursby cũng cho rằng, Chiến lược và mô hình phát triển kinh doanh của ANZ không phải để cạnh tranh với các ngân hàng nội địa Việt Nam, mà phương châm là mang tới những sản phẩm mới trên thị trường tài chính Việt Nam, những sản phẩm đã và đang là thế mạnh của ANZ trên thị trường toàn cầu. Từ đó góp phần vào sự phát triển lành mạnh và bền vững của thị trường tài chính Việt Nam nói chung, trong đó có thị trường vốn.

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung chúc mừng ANZ nhân dịp đánh dấu 20 năm  hoạt động tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao những thành tựu của Ngân hàng trong quá trình hoạt động tại Việt Nam suốt 20 năm qua, đồng thời khẳng định sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam ngày nay có một phần đóng góp của ANZ. Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới, ANZ sẽ tiếp tục phát huy được những thành công của mình để phát triển hơn nữa ở Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng đã thông tin cho đại diện của ANZ một vài nét phác thảo về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2012 và phương hướng trong năm 2013. Theo đó, Việt Nam tiếp tục theo đuổi việc chuyển đổi từ mô hình tăng trưởng theo chiều rộng sang mô hình tăng trưởng  theo chiều sâu; duy trì tăng trưởng bền vững gắn với bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Trước mắt, tập trung vào 3 nội dung lớn: Tái cấu trúc đầu tư công; tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước; Tái cấu trúc thị trường tài chính, ngân hàng. Trong quá trình thực hiện các mục tiêu này, Việt Nam luôn hoan nghênh và  sẵn sáng tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm từ các Chính phủ, các tổ chức quốc tế.

Thứ trưởng nhấn mạnh, là một nước đang phát triển với  tiềm năng về tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực, dân số trẻ và ổn định về chính trị, Việt Nam luôn tạo cơ hội đầu tư, hợp tác đối với các tổ chức tín dụng nước ngoài trong đó có tập đoàn ANZ, như việc mở rộng mạng lưới chi nhánh và văn phòng đại diện tại Việt Nam và trở thành cổ đông chiến lược của các ngân hàng thương mại.

Tổng Giám đốc Alex Thursby  cảm ơn những thông tin của Thứ trưởng, đồng thời khẳng định ANZ tự hào đã và đang là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam và cam kết muốn được đầu tư, hợp tác lâu dài tại Việt Nam. ANZ sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài chính trong khả năng của mình để mối quan hệ tốt đẹp đã có tiếp tục được duy trì, đem lại lợi ích cho cả hai bên.