Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Dupont, Hoa Kỳ

VP.

(Taichinh) - Chiều 20/5/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Ellen Kullman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn Dupont, doanh nghiệp thuộc 500 công ty lớn nhất Hòa Kỳ, chuyên về lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm đang có chuyến thăm và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Ellen Kullman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn Dupont. Nguồn: chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Ellen Kullman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn Dupont. Nguồn: chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh kết quả làm việc cũng như thỏa thuận đạt được giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Tập đoàn Dupont trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trong đó có sản xuất giống năng suất cao, cung cấp thuốc bảo vệ thực vật không ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe, hợp tác và chuyển giao công nghệ sinh học, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam là một nước nông nghiệp với 48% lao động làm việc trong lĩnh vực này và 70% dân số sống ở khu vực nông thôn; tuy nhiên nông nghiệp hiện mới chỉ đóng góp 18% vào GDP và thu nhập của người nông dân còn thấp.

Do vậy, mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp trong các chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay chính là áp dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ sinh học.

Chính phủ khuyến khích người dân và doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài đầu tư theo hướng này nhằm nâng cao hiệu quả của nền nông nghiệp; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người và phát triển nông nghiệp bền vững.

Với tinh thần đó, Thủ tướng đánh giá cao và ủng hộ các chương trình hợp tác giữa hai bên trong gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam cũng như các chương trình và dự án mà Dupont triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ các dự án hợp tác thành công với Việt Nam trong gần 20 năm có mặt tại Việt Nam như chuyển giao công nghệ canh tác, sản xuất giống, ứng dụng khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, bà Ellen Kullman khẳng định Dupont sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm; cũng như hợp tác đầu tư các dự án nông nghiệp lớn tại Việt Nam.

Bà Ellen Kullman cũng cho biết ngoài các loại công nghệ đã chuyển giao và áp dụng, Dupont sẵn sàng chuyển giao những công nghệ mới nhất của mình cho Việt Nam, trong đó có công nghệ biến đổi chất thải nông nghiệp thành nhiên liệu sinh học và vật liệu sinh học, vừa giúp tạo ra những sản phẩm mới có giá trị, tăng thu nhập cho người nông dân vừa giúp bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Dupont cũng sẵn sàng hợp tác để sản xuất các sản phẩm công nghệ cao như áo chống đạn cho lực lượng quân đội và công an cũng như quần áo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy.

Tập đoàn Dupont Hoa Kỳ có lịch sự phát triển hơn 200 năm và hiện chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm. Doanh số năm 2014 của Tập đoàn đạt 34,7 tỷ USD và Dupont là doanh nghiệp nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ.

Tập đoàn có 150 Trung tâm nghiên cứu - phát triển trên toàn cầu với 10.000 nhà khoa học và kỹ sư. Đến nay Dupont đã có 38.000 phát minh được trao bằng sáng chế./.