Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:

Thừa Thiên-Huế cần lấy du lịch làm thế mạnh

PV.

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong 6 tháng đầu năm 2016 và kế hoạch từ nay tới cuối năm, chiều 7/8, tại TP. Huế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên-Huế đã làm tốt việc cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư trên địa bàn khi lãnh đạo địa phương xác định năm 2016 là “Năm doanh nghiệp”.

Nhờ đó, kinh tế của Tỉnh tăng trưởng bình quân trong 2 năm qua đạt mức 9%/năm, chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng du lịch-dịch vụ và công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Bình quân mỗi năm giải quyết được 16.000 việc làm, tỷ lệ hộ nghèo giảm khá nhanh.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp chính quyền của tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục bám sát các Nghị quyết số 01, 19, 35 về phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Nghị quyết 60/NQ-CP về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để tạo ra nguồn lực phát triển mạnh mẽ hơn cho địa phương và góp phần vào sự phát triển của cả nước.

Định hướng phát triển kinh tế cho Thừa Thiên-Huế trong giai đoạn tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Tỉnh cần lấy phát triển du lịch làm lợi thế.

Theo đó, nhận thức rõ quan niệm về ngành du lịch là một ngành kinh tế mang dấu ấn văn hóa sâu sắc, có tính chất tổng hợp, liên vùng, liên ngành rất cao.

Đặc biệt, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch từ di sản văn hóa và xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp gắn với nghỉ dưỡng, hội thảo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu Tỉnh có tính toán cụ thể cho từng lĩnh vực sản xuất nông nghiệp để khôi phục sự phát triển của ngành này trong những tháng cuối năm.