Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ:

Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công

PV.

Chiều ngày 7/7, tại Trụ sở Chính phủ, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi tiếp Đoàn người có công tỉnh Nam Định nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, toàn tỉnh có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 3,9 vạn thương, bệnh binh; 750 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 13.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 2.639 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó còn sống 124 mẹ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công của cả nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng. Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ và Quốc hội đã ban hành nhiều chính sách để giúp đỡ, nâng cao đời sống người có công như giải quyết việc làm, tín dụng cho người nghèo, trợ cấp bảo hiểm y tế, hỗ trợ xây nhà..., trong đó có người có công tỉnh Nam Định.

Đồng thời, Đảng, Nhà nước cũng thường xuyên đánh giá, cập nhật các chính sách với người có công và Chính phủ đang chỉ đạo tổng rà soát, xem xét các trường hợp chưa được công nhận có công với cách mạng để bổ sung, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Nam Định.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Nam Định.

Nhờ những quyết sách kịp thời của Đảng, Nhà nước cũng như sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định, đến nay, tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng của tỉnh Nam Định đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 50.000 người với số kinh phí chi trả trợ cấp hàng tháng trên 78 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực mà các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Nam Định trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công thời gian qua, đặc biệt là sự quan tâm chăm lo đến phần mộ các liệt sỹ.

Đồng thời, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn các mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công của tỉnh Nam Định tiếp tục giáo dục con cháu luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh, phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.