Tô thắm truyền thống tốt đẹp Phụ nữ Việt Nam

PV. (Tổng hợp theo chinhphu.vn)

Chiều ngày 17/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự và phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017 và Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2017 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng nhận định, ngày càng có nhiều phụ nữ Việt Nam tài năng, sáng tạo, trở thành những tấm gương điển hình, đóng góp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực.
Trong đó, nhiều chị em làm chủ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, tạo thu nhập, việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước.
Song song với đó, phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
"Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng và to lớn của các thế hệ phụ nữ ngày nay càng tô thắm truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam đúng như lời Bác Hồ đã dạy ‘"Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ."" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phụ nữ phát triển. Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.
Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới, bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ phù hợp tham gia cấp ủy Đảng, giữ vị trí chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải thưởng cho các tập thể đoạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải thưởng cho các tập thể đoạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo các ban, ngành trao chứng nhận tặng 18 cá nhân, tập thể được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017; tôn vinh và trao bằng khen tặng 22 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của phụ nữ; công bố 3 ý tưởng sáng tạo có tính khả thi, mang lại lợi ích cho cộng đồng và được nhận sự hỗ trợ để hiện thực hóa; trao bằng khen và quà tặng 15 nữ sinh thủ khoa các tổ hợp xét tuyển vào các trường đại học năm 2017 và một nữ sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017.