Tọa đàm chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan Việt Nam năm 2012

Phùng Tuấn

(Tài chính) Ngày 11/10/2012, Bộ Tài chính đã phối hợp với Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Tọa đàm chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan Việt Nam năm 2012.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đến dự buổi tọa đàm có Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, đại diện EuroCham Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đây là buổi làm việc thường niên giữa Bộ Tài chính Việt Nam và EuroCham. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc góp ý, hoàn thiện chính sách, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và hấp dẫn hơn trong mắt doanh nghiệp nước ngoài. Qua những cuộc gặp gỡ đối thoại giữa Bộ Tài chính và cộng đồng doanh nghiệp, rất nhiều kiến nghị, đề xuất đã được Bộ Tài chính tiếp thu, nghiên cứu, sửa đổi và bổ sung. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp châu Âu đối với Luật pháp Việt Nam.

Nhân sự kiện này, đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính cũng hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu về những bất cập của chính sách để Bộ Tài chính bổ sung sửa đổi. Bởi tới đây, sẽ có một số chính sách được Bộ Tài chính trình Quốc hội thông qua (Luật Thuế Thu nhập Cá nhân) hoặc trình Quốc hội sửa đổi (Luật Hải quan, Luật Doanh nghiệp, Luật Xuất nhập khẩu…). Đây là những luật quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Tại Tọa đàm, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan cũng đã thông báo với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam về những chính sách mới trong lĩnh vực thuế trong năm qua, về những nỗ lực cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển…