Trình Quốc hội Kế hoạch đầu tư công trung hạn vào tháng 10/2016

PV.

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ ngành Kế hoạch và Đầu tư 6 tháng cuối năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn, phối hợp với Bộ Tài chính triển khai kế hoạch tài chính ngân sách trung hạn để trình Quốc hội vào tháng 10/2016.

Bên cạnh đó, không chỉ quan tâm đến quản lý đầu tư công mà phải thực hiện tốt hơn chức năng quản lý về đầu tư toàn xã hội. Trong đó có đầu tư trong nước, quản lý nhà nước về ODA, viện trợ phát triển, FDI, đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài…

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành trung ương và địa phương chủ động xây dựng các kịch bản tăng trưởng, lạm phát để đối phó với mọi tình huống trong 6 tháng cuối năm.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Công Thương chủ động nghiên cứu, điều tiết tốt khai thác dầu thô theo giá cả thị trường. Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chỉ số phát triển doanh nghiệp của các địa phương và có các chỉ tiêu đo lường cụ thể.

Việc lập kế hoạch đầu tư trung hạn được nhận định sẽ bảo đảm các cân đối kinh tế lớn trong phạm vi cả nước, tạo sự chủ động cho các bộ, ngành, địa phương để có quyết định chủ trương đầu tư đúng đắn, hiệu quả hơn.

Ủy ban Tài chính – Ngân sách cũng cho rằng việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn theo quy định của Luật Đầu tư công là bước tiến quan trọng, tạo dấu ấn và là căn cứ pháp lý cho việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020.