Trung Quốc mở tour du lịch trái phép tới Hoàng Sa của Việt Nam

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin, Trung Quốc cho một tàu du lịch với khoảng 200 du khách khởi hành từ cảng Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc mở tour du lịch trái phép tới Hoàng Sa của Việt Nam
Trung Quốc cho một tàu du lịch với khoảng 200 du khách khởi hành từ cảng Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nguồn: internet
Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết tàu du lịch này có tên Coconut Princess rời cảng Tam Á chiều qua với lịch trình 4 ngày 3 đêm trên biển đến Hoàng Sa. Tour du lịch trái phép này đưa du khách Trung Quốc đến ba đảo trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bao gồm bãi Xà Cừ, đảo Ốc Hoa, đảo Ba Ba. Tại đây họ sẽ chơi bóng chuyền, lặn, câu cá và chụp ảnh cưới.

Theo Thời báo Hoàn cầu, giá vé cho tour du lịch trái phép kéo dài 4 ngày 3 đêm này vào khoảng 7.000 - 9.000 nhân dân tệ (23,5 - 30 triệu đồng Việt Nam) và chỉ có những hành khách có sức khoẻ tốt và trọng lượng bình thường mới đủ điều kiện tham gia tour.

Được biết, Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm tuyến du lịch này hồi tháng 4/2013, khởi hành từ thành phố Hải Khẩu. Tuy nhiên, lộ trình này bị hủy bỏ do đường đi dài hơn so với xuất phát từ Tam Á.

Việc triển khai tour du lịch trái phép ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là giai đoạn mới nhất trong kế hoạch tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc, vốn bị các nước láng giềng phản đối kịch liệt và gây quan ngại trong cộng đồng quốc tế bởi tính chất khiêu khích và coi thường luật pháp quốc tế của Bắc Kinh.

Trước đó, Việt Nam cũng đưa ra nhiều chứng cứ cho thấy, các nhà nước Việt, từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đây là những bằng chứng không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam.