Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013

PV.

(Tài chính) Sáng 3/4/2013, Đoàn công tác Trung ương do ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013. Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, tham gia đoàn công tác.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn tham gia buổi Giao lưu “Góp sức cùng đồng bào Tây Bắc” do Ban Chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức tối ngày 2/4/2013
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn tham gia buổi Giao lưu “Góp sức cùng đồng bào Tây Bắc” do Ban Chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức tối ngày 2/4/2013
Tham gia đoàn công tác còn có ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành của Trung ương.

Đón đoàn công tác Trung ương có Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Sáng Vang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm và đông đảo đại diện các ban, ngành trong tỉnh Tuyên Quang.

Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang được đăng cai tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013 diễn ra trong trong bối cảnh Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và địa phương thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế của vùng Tây Bắc. Các hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến đầu tư đã được Trung ương và các địa phương tổ chức ở nhiều cấp độ khác nhau và đã thu được kết quả tích cực, thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo các nhà đầu tư, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương vùng Tây Bắc.

Tại Hội nghị lần này, nội dung trọng tâm là tạo một diễn đàn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cùng trao đổi về chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, từ đó đề ra các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy các nguồn lực cho phát triển vùng. Khác với những năm trước chỉ có Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia, tại diễn đàn lần này, Ngân hàng Nhà nước cùng 4 ngân hàng thương mại là BIDV, Vietinbank, Vietcombank và Agribank sẽ cùng vào cuộc với những cam kết đầu tư cho vùng trọng điểm khó khăn này. Theo Ban tổ chức, dự kiến, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng Tây Bắc năm 2013 sẽ có hàng loạt dự án hợp tác đầu tư giữa các đơn vị, địa phương với số tiền khoảng 20.000 tỷ đồng và 35 triệu USD được đầu tư vào khu vực Tây Bắc…

Trước đó, tối ngày 2/4/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác đã tham dự giao lưu “Góp sức cùng đồng bào Tây Bắc”, do Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức. Tại buổi giao lưu, Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tặng 600 triệu đồng hỗ trợ làm 20 ngôi nhà cho 20 hộ gia đình trong vùng Tây Bắc, mỗi ngôi nhà trị giá 30 triệu đồng. Các ngân hàng cũng đã tài trợ an sinh xã hội cho vùng Tây Bắc với số tiền gần 460 tỷ đồng; 113 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong đã trực tiếp đóng góp, tài trợ cho Quỹ an sinh xã hội gần 543,7 tỷ đồng.