Từ ngày 10/3, nhiều cơ quan tại Hà Nội sẽ làm việc ngày thứ 7

Theo vnmedia.vn

Theo quyết định vừa được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ban hành, các cơ quan tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những đơn vị thuộc đối tượng trên gồm các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Tư pháp; Giao thông Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quy hoạch - Kiến trúc; Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn.

Các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố cũng sẽ tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.

Với chính quyền cấp xã, việc làm vào thời gian trên được căn cứ nhu cầu thực tế để quyết định. Tương tự, các tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở (các Chi cục và tổ chức tương đương)… cũng căn cứ nhu cầu thực tế, để quyết định làm việc sáng thứ 7.

Cán bộ, công chức làm thứ 7 được nghỉ bù, trường hợp cơ quan không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ.

Trước đó, tại phiên họp tập thể UBND TP. Hà Nội tháng 2/2017, UBND TP. Hà Nội thông qua Quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính với mục đích phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận về nội dung này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mục đích của việc làm sáng thứ 7 là để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Sáng thứ 7 là ngày nghỉ nên đây là thời điểm thuận lợi để người dân và doanh nghiệp đi làm thủ tục hành chính. “Thành phố là lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ”, ông Chung nhấn mạnh.

Thời gian bắt đầu thực thi quyết định là 10/3.