Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng:

Vượt khó khăn, Quảng Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) “Thu nội địa ước tính năm 2013 vượt thu so với dự toán tỉnh Quảng Nam giao là 2 tỷ đồng được cụ thể hoá trong báo cáo về tình hình thu chi ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2013 của tỉnh Quảng Nam. Đây là con số không lớn nhưng trong bối cảnh khó khăn chung về thu chi ngân sách trên phạm vi toàn quốc, con số ấn tượng này đã thể hiện nỗ lực và quyết tâm lớn của lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh Quảng Nam cùng sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh này”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận định.

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn
Báo cáo về tình hình thu chi NSNN năm 2013 của tỉnh Quảng Nam cũng đề cập đến số liệu về dự toán thu NSNN trên địa bàn năm 2013, cụ thể, HĐND giao 6.783 tỷ đồng, thực hiện 10 tháng 5.223 tỷ đồng, đạt 77% dự toán, ước thực hiện cả năm 6.110 tỷ đồng, đạt 98,1% dự toán trung ương giao, đạt 90,0% dự toán Tỉnh giao; Về dự toán chi ngân sách địa phương năm 2013, HĐND Tỉnh quyết định là 9.944 tỷ đồng, ước thực hiện 13.403 tỷ đồng, đạt 136% dự toán giao.

Đây cũng là nội dung trọng tâm của buổi làm việc vào chiều ngày 5/12/2013 tại tỉnh Quảng Nam giữa đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách năm 2013 và bàn các giải pháp triển khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2014 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Quảng Nam có đồng chí Lê Phước Thanh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND và UBND Tỉnh cùng các đồng chí các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Bộ Tài chính, có Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh; đại diện lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Tổng Cục Thuế, Văn phòng Bộ Tài chính, Vụ NSNN, Vụ Đầu tư.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở một số đề xuất kiến nghị của Tỉnh về hỗ trợ, bổ sung kinh phí cho một số công trình, dự án trọng điểm của Tỉnh cũng như trên cơ sở những ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Tài chính, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tài chính ngân sách cũng như chia sẻ những khó khăn mà Tỉnh này đang phải đối diện.

Bộ trưởng nhận định, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước về thu NSNN, Quảng Nam đã  nỗ lực không ngừng để thực hiện nhiệm vụ. Với lợi thế đội ngũ lãnh đạo Tỉnh am hiểu về tài chính ngân sách đã chỉ đạo quyết liệt cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp uỷ, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong đó có tài chính ngân sách. Tỉnh Quảng Nam đã thể hiện rõ sự chia sẻ khó khăn về ngân sách với Trung ương và tại địa phương mình.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Nam để tiếp tục quyết liệt nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu chung để thực hiện các nhiệm vụ chi. Bộ Tài chính sẽ trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thông qua một số kiến nghị đề xuất của Tỉnh với những nội dung vượt thẩm quyền giải quyết của Bộ và phối hợp với các bộ, ngành khác để triển khai hỗ trợ Tỉnh. Bộ sẽ tập trung ưu tiên những đề xuất mang tính đặc thù của tỉnh Quảng Nam. Bước sang năm 2014, vẫn còn nhiều khó khăn thách thức phía trước, Bộ trưởng tin tưởng, trong điều hành sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi có các phương án tính toán sát thực tế và đúng thực lực cho các nhiệm vụ tài chính ngân sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm và chia sẻ của Bộ Tài chính trước những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách của Tỉnh. Chủ tịch mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tài chính để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vượt khó khăn, Quảng Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh và Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cùng trồng cây lưu niệm tại Dự án tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Nguồn: mof.gov.vn

*** Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh cùng lãnh đạo UBND Tỉnh đã thị sát công trình Dự án Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trồng cây lưu niệm tại đây. Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng là một công trình mang tầm vóc quốc gia, mang tính lịch sử, văn hoá, nghệ thuật và ý nghĩa chính trị rất quan trọng. Công trình này được đặt tại Núi Cấm , xã Tam Phú - thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.