VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Xây dựng Chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Xây dựng Chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017, triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó nhấn mạnh, xây dựng Chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính.

Ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2018-2020 trong lĩnh vực chứng khoán

Cải cách hành chính năm 2018 xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm

Nộp thuế điện tử với cá nhân có tài sản cho thuê: Tiện ích đa chiều

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới, Chính phủ chỉ đạo, xây dựng Chính phủ điện tử gắn kết chặt chẽ với cải cách thủ tục hành chính; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Kiến trúc Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử; tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4, bảo đảm tính kịp thời, công khai, minh bạch và hiệu quả, tích hợp các dịch vụ công này với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cùng với nhiệm vụ trên, Chính phủ yêu cầu, tăng cường xây dựng, sử dụng hiệu quả các phần mềm quản lý, cơ sở dữ liệu dùng chung, bảo đảm quản lý thống nhất, đồng bộ và kết nối thông suốt giữa Trung ương và địa phương.

Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng, phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính theo danh mục đã được phê duyệt, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách tinh giản biên chế theo quy định.

Đặc biệt, hoàn thành việc triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017. Sử dụng có hiệu quả các chỉ số này để nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ; Tăng cường công tác truyền thông, thông tin, công khai, minh bạch để người dân được thực hiện quyền tiếp cận thông tin, tạo sự đồng thuận của xã hội, đồng thời người dân được hưởng thụ thành quả của công cuộc cải cách.

PV.

Có thể bạn quan tâm