Trên 10.000 tỷ đồng được ngành Tài chính thu về ngân sách từ hoạt động kiểm tra


Theo báo cáo của Bộ Tài chính về công tác thanh tra, kiểm tra, chống buôn lậu, gian lận thương mại, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn ngành Tài chính đã thu nộp ngân sách nhà nước trên 10.000 tỷ đồng.

Hoạt động nghiệp vụ của hải quan. Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Hoạt động nghiệp vụ của hải quan. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong 10 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Bộ Tài chính và các đơn vị có chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ đã thực hiện 71.799 cuộc thanh tra, kiểm tra; tiến hành kiểm tra 376.183 hồ sơ khai tại trụ sở cơ quan và qua điều tra chống buôn lậu bắt giữ 10.521 vụ. Qua đó, đã xử lý và thu nộp ngân sách nhà nước 10.307 tỷ đồng.

Đối với công tác phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, Tổng cục Hải quan tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các chuyên đề, kế hoạch đấu tranh phòng chống buôn lậu đối với các mặt hàng: Rượu, ma túy, tiền chất và các chất gây nghiện, khoáng sản, kim loại quý, thuốc lá... nhờ đó, các đơn vị trong toàn hệ thống đã chủ trì bắt giữ 10.521 vụ vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 936,2 tỷ đồng, số tiền thu ngân sách nhà nước đạt 191.632 triệu đồng.

Trong những tháng cuối năm, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ và các đơn vị có chức năng thanh tra chuyên ngành tiếp tục thực hiện kế hoạch năm 2019 đã được phê duyệt.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng chỉ đạo Tổng cục Hải quan tăng cường kiểm soát, đấu tranh đối với hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong đó tập trung kiểm soát tình trạng buôn lậu các mặt hàng trọng điểm, các tuyến đường trọng điểm...