Trên 3,8 nghìn nội dung vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp


Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, ngoài việc triển khai đồng loạt "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế năm 2018" tại văn phòng Cục và 30 chi cục thuế, cục Thuế Thành phố còn triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho người nộp thuế khi thực hiện thủ tục quyết toán thuế năm 2018.

Tính đến 21/3/2019, cục Thuế TP. Hà Nội đã tập huấn miễn phí 25 lớp cho gần 9.000 doanh nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn gần 3 nghìn lượt người nộp thuế với trên 3,8 nghìn nội dung vướng mắc được giải đáp, hỗ trợ.
Tính đến 21/3/2019, cục Thuế TP. Hà Nội đã tập huấn miễn phí 25 lớp cho gần 9.000 doanh nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn gần 3 nghìn lượt người nộp thuế với trên 3,8 nghìn nội dung vướng mắc được giải đáp, hỗ trợ.

“Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2018” được Cục Thuế TP. Hà Nội đồng loạt triển khai từ ngày 04/3/2019 đến ngày 5/4/2019 tại Văn phòng Cục và 30 chi cục thuế các quận, huyện, thị xã.

Năm 2019, Cục Thuế TP. Hà Nội đã chỉ đạo triển khai hỗ trợ người nộp thuế tại trụ sở doanh nghiệp, các hoạt động được triển khai sớm và phải hoàn thành trước ngày 25/3/2019.

Cục Thuế TP. Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào các bước, các khâu trong công tác quản lý thuế, đây là giải pháp căn cơ để giải quyết tận gốc tình trạng quá tải tại cơ quan Thuế.

Nhờ đó nhiều đề án của Ngành đã được triển khai thành công như: Kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, văn phòng điện tử, hoá đơn điện tử, hoàn thuế điện tử .... 

Nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ người nộp thuế kiểm tra, rà soát, kiểm soát hồ sơ trước khi mang đến nộp tại cơ quan Thuế qua phương thức điện tử, cục Thuế TP. Hà Nội đã mở mới và công khai các địa chỉ thư điện tử đặt tại các Phòng quản lý phục vụ cho tháng đồng hành từ ngày 01/3/2019 – 05/4/2019 nhằm hỗ trợ người nộp thuế thuộc các tổ chức do Văn Phòng Cục quản lý.

Đồng thời, Cục Thuế TP. Hà Nội tiến hành phân luồng nhận hồ sơ ngay tại các Phòng quản lý thuộc văn phòng Cục đối với các đơn vị có từ 10 hồ sơ quyết toán thuế trở lên. Thêm vào đó, cục Thuế TP. Hà Nội tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

Đối với những doanh nghiệp, tổ chức có số lượng hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân lớn, Cục thuế cử cán bộ thuế đến tận trụ sở của đơn vị để tiếp nhận hồ sơ, đồng thời bố trí cán bộ hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế tại trụ sở các đơn vị có nhu cầu.

Cá nhân người lao động của doanh nghiệp, tổ chức được hỗ trợ thực hiện quyết toán thuế từ việc khai hồ sơ, kiểm tra, rà soát hồ sơ quyết toán thuế đến nộp hồ sơ đều được thực hiện tại nơi làm việc, không mất thời gian di chuyển, đi lại.

Tính đến 21/3/2019, cục Thuế TP. Hà Nội đã tập huấn miễn phí 25 lớp cho gần 9.000 doanh nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn gần 3 nghìn lượt người nộp thuế với trên 3,8 nghìn nội dung vướng mắc được giải đáp, hỗ trợ. Đồng thời, gần 100 đơn vị là những tập đoàn, tổng công ty, tổ chức, ngân hàng, doanh nghiệp có số lượng hồ sơ quyết toán thuế lớn đề nghị cục Thuế TP. Hà Nội hỗ trợ tiếp nhận.