10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết

Theo Phương Thảo/vneconomy.vn

Với đa số mọi người, quãng thời gian này chính là "ăn ngủ cùng bóng đá". Với một số ít người khác, có thể chuyện xem tất cả các trận đấu hay cập nhật từng tỉ số là "nhiệm vụ bất khả thi". Tuy nhiên, những câu chuyện vui vui, hài hài quanh từ khóa World Cup thì chắc là ai cũng hóng!

10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 1
1. Bạn biết không, FIFA là tổ chức có nhiều thành viên từ các quốc gia hơn bất kỳ tổ chức nào trên thế giới!
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 2
2. Tỉ số đậm nhất trong một trận đấu World Cup là 10 – 1. Đó là tỉ số giữa Hungary và El Sanvador năm 1982.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 3
3. Năm 1994, khi World Cup tổ chức tại Mỹ, nước này chỉ tiêu tốn khoảng 30 triệu USD vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Ấy thế mà, khi World Cup 2014 tổ chức tại Brazil, nước này đã tốn tới 11 tỷ đô cho cùng mục đích tương tự.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 4
4. Để chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar, các công trình sân vận động, khách sạn, đường xá đã được khẩn trương xây dựng. Tính cho đến nay, số công nhân xây dựng chết do tai nạn lao động tại các công trình này còn nhiều hơn số nạn nhân của thảm họa 11/9 do điều kiện lao động quá… khủng khiếp.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 5
5. Một cổ động viên 70 tuổi tên là Hubert Wirth đã lái chiếc xe máy kéo độc đáo từ Đức sang Nga để cổ vũ World Cup 2018. Chiếc xe máy kéo sản xuất từ những năm 1920 vận tốc chỉ đạt đến 30km/giờ và dù không nhanh cho lắm nhưng bù lại cỗ xe lại gây sự chú ý khi trên suốt hành trình.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 6
6. Năm 2018 không chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử Nga giành quyền đăng cai World Cup, mà còn là lần đầu tiên một mùa World Cup diễn ra ở Đông Âu.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 7
7. World Cup 2002 là mùa World Cup đầu tiên các trận đấu được tổ chức ở hai quốc gia khác nhau (Hàn Quốc và Nhật Bản). Trong khi đó, World Cup 2018 là mùa giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trong lịch sử, nơi các trận đấu diễn ra ở hai châu lục khác nhau (châu Âu và châu Á).
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 8
8. Trong khi số lượng cổ động viên xem World Cup thấp kỷ lục được ghi nhận ở Uruguay năm 1930 (300 người) thì số người hâm mộ xem World Cup nhiều kỷ lục được ghi nhận tại World Cup 2014 ở Brazil.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 9
9. Kể từ khi Brazil vô địch World Cup hai lần liên tiếp vào năm 1958 và 1962, không một quốc gia nào có khả năng làm được kỳ tích như quốc gia Nam Mỹ này. Trong hình chính là Pele - huyền thoại có mặt trong cả hai lần vô địch trên của Brazil.
10 bí mật vui về World Cup mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 10
10. Indonesia đã bị FIFA cấm dự vòng loại World Cup 2018 vì sự can thiệp của chính phủ vào liên đoàn bóng đá nước này. Trong khi đó, trong một vụ việc hi hữu, FIFA đã ra quyết định loại tuyển Zimbabwe khỏi vòng loại World Cup 2018 chỉ vì… Liên đoàn bóng đá nước này không trả lương cho Huấn luyện viên trưởng.