10 bước để có một ngôi nhà thông minh

Theo Thiên Lam/reatimes.vn

Chuyển đổi một ngôi nhà có thiết kế thông thường thành một ngôi nhà thông minh không phải là quá khó khăn. Có rất nhiều thông tin và lời khuyên thú vị xung quanh chủ đề này. Dưới đây là 10 bước để có được sự thay đổi.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

1. Kiểm soát nhiệt độ bằng cách thêm một thiết bị cảm ứng điều chỉnh nhiệt độ tự động. Điều này còn giúp giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

2. Cửa cảm biến cho phép các hộ gia đình thấy được bất kỳ chuyển động nào bên trong hoặc bên ngoài ngôi nhà.

3. Camera an ninh là thiết bị không thể thiếu trong thiết kế nhà hiện đại.

4. Tấm pin năng lượng mặt trời sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm được chi phí sưởi ấm nhà.

5. Bóng đèn thông minh, mặc dù là đồ dùng có chi phí không rẻ nhưng có thể sử dụng trong thời gian dài. Những loại bóng đèn thông minh có thể được điều khiển từ smartphone và có khả năng cảm biến ánh sáng.

6. Tấm phủ thông minh với nhiều kích thước khác nhau có thể kết nối hệ thống đèn, đồng hồ, máy điều nhiệt với nhau. Tấm phủ thông minh có thiết kế sáng tạo với khả năng cảm biến để tự động điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong nhà.

7. Thiết bị chuyển mạch và bàn phím được đặt bất cứ nơi nào trong nhà giúp điều khiển các thiết bị dễ dàng.

8. Khóa thông minh với công nghệ không cần chìa khóa, giữ an toàn cho ngôi nhà khi chủ nhà đi vắng hay ở nhà. Sử dụng smartphone để mở khóa.

9. Chuông cửa có màn hình giúp người trong nhà và người bấm chuông nhìn thấy nhau trước khi mở cửa.

10. Ổ cắm thông minh đảm bảo tất cả các thiết bị có thể truy cập đúng. Nhiều thiết bị sử dụng pin trong khi camera an ninh, bộ định tuyến không dây, do đó cần cài đặt các ổ cắm thông minh.