10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân

Theo Hoàng Hải/baodauthau.vn

Nếu bạn đang nhắm tới mục tiêu đạt 1 triệu USD để có được cảm giác an tâm về tài chính, thì trong thực tế, nó không đủ để mang lại cho bạn sự an toàn thực sự.

Bạn cần phải hướng tới sự giàu có mà không thể bị sụp đổ bởi những biến cố như tai nạn, ung thư, hay một số bi kịch bất ngờ khác. Bất cứ một biến cố nào cũng có thể thôi bay toàn bộ tài sản trong chốc lát.

Dưới đây là những bí quyết mà bạn cần biết để có thể sở hữu khối tài sản hàng triệu USD, theo Business Insider.

1. Quyết định trở thành một triệu phú

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 1

Tập trung vào mục tiêu kiếm được hàng triệu USD tài sản, chứ không phải sở hữu 1 triệu USD. Sẽ tốt hơn nếu thất bại do mục tiêu cao, thay vì đặt mục tiêu quá thấp. Đừng suy đoán những gì bạn sẽ cần. Sau khi đạt được những mục tiêu cụ thể, hãy lặp lại mô hình và quy trình đó.

2. Ngừng tất cả hành vi lạc hậu

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 2

Những tư duy sai lầm có thể sẽ khiến bạn không đạt được những gì mình muốn. Không đầu tư vào bản thân, không quan tâm tới các mạng lưới cộng đồng và du lịch là cách tự đi đến thất bại. Tích góp từng đồng hay lo lắng về mỗi tờ tiền sẽ không giúp bạn độc lập về tài chính. Đầu tư hiệu quả và tiêu tiền để kích thích kiếm tiền là cách tiếp cận đúng đắn.

3. Học hỏi từ những người giàu

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 3

Nghiên cứu, học hỏi, mô phỏng những hành động và hành vi của những người giàu có và thành công. Nhớ rằng, lựa chọn những người có giá trị tài sản trên 10 triêu USD, bởi những người có số tiền ít hơn thường chỉ quan tâm tới việc tranh thất thoát tiền mà không tạo ra thêm giá trị.

Hãy đọc những cuốn sách mà họ viết, hay đọc tự truyện và hồ sơ về họ. Xây dựng hiểu biết về những gì họ đã làm hay chưa làm. Ghi chép và theo dõi những gì bạn muốn thực hiện cho bản thân. Bạn sẽ được truyền cảm hứng từ điều gì đó.

4. Làm việc như giới giàu

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 4

Hiện tại không phải là thời gian để thư giãn, đó là thời điểm để thiết lập lại. Giới giàu thường tuy duy vào việc bỏ ra hàng giờ để nghĩ cách giàu có. Một số nghiên cứu đã cho thấy các triệu phú tự thân đọc ít nhất 2 cuốn sách mỗi tháng. Tỷ phú Bill Gates đã đọc tới 60 cuốn sách trong một năm. Trong khi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett dành tới 80% thời gian để đọc. Hãy cải thiện bản tâm cũng như trí tuệ bằng nghiên cứu và học tập.

5. Chuyển từ chi tiêu sang đầu tư

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 5

Hãy sử dụng tiền của bạn để tạo ra nhiều tiền hơn. Chẳng hạn, cùng với bạn bè đi ăn là chi tiêu. Nhưng nếu đi ăn với một khách hàng tiềm năng hay ai đó để kết nối vào mạng lưới khách hàng, thì đó sẽ là một khoản đầu tư nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh.

6. Tạo nhiều nguồn thu nhập

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 6

Những người giàu có và thành công thường có nhiều nguồn thu nhập. Phát triển nguồn thu đầu tiên, thường là công việc của chính bạn. Sau đó, tìm thêm nguồn thu nhập bổ sung, chẳng hạn như tiền thưởng hay tiền hoa hồng. Nguồn thu nhập thứ 3 có thể là từ việc đầu tư, hoặc việc gì đó bạn có thể làm sau giờ làm việc để tạo ra thu nhập thụ động.

7. Mở rộng mạng lưới công việc

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 7

Dành thời gian cho khách hàng của bạn. Hãy đầu tư thời gian của mình với những khách hàng đang mua hoặc sẽ mua hàng từ bạn. Mỗi tuần, hay tạo một liên hệ mới, gặp gỡ những người mới và tìm kiếm những địa điểm mới. Đừng đi chơi với bạn bè mọi lúc. Hãy tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn.

8. Không bao giờ để lãng phí tiền bạc

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 8

Đừng tiêu tiền vào những thứ không giúp ích cho bạn hoặc công việc kinh doanh của bạn. Đừng tin vào những chương trình làm giàu nhanh chóng. Ví dụ, bất động sản là một tài sản thực sự, một tài sản mà bạn có thể thấy bởi nó hữu hình. Đó là một khoản đầu tư dài hạn và hợp lý.

9. Nhanh chóng đưa ra những quyết định khó khăn

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 9

Đừng trì hoãn thực hiện những điều khó khăn. Việc mất thời gian vào một vấn đề hay tình huống sẽ không giúp nó trở nên dễ giải quyết hơn. Hãy suy nghĩ về những gì tốt nhất cho sự thành công của bạn.

10. Không bao giờ bỏ cuộc và không được cảm thấy thỏa mãn

10 mẹo để trở thành triệu phú tự thân - Ảnh 10

Tiếp tục tiến lên phía trước. Đừng thỏa mãn với bản thân. Nhiệm vụ của bạn là thành công, và điều đó có nghĩa là làm việc chăm chỉ, có kỷ luật và tận tâm.