16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân

Theo Minh Thư/Forbes/ndh.vn

Từ những cánh đồng hoa nở rộ đến những vườn nho xanh ngát, mỗi nơi đều có điểm đặc biệt để ngắm.

Mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm khi trăm hoa đua nở và thời tiết mát mẻ. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để đi du lịch.

Forbes hỏi các chuyên gia du lịch, nhiếp ảnh gia và những người gây ảnh hưởng (influencer) toàn cầu về những địa điểm yêu thích để du lịch trong những ngày đầu năm.

Geneva, Thụy Sĩ

Thăm những cánh đồng hoa hay đạp xe quanh các vườn nho, Geneva có nhiều hoạt động dành cho những ai thích phiêu lưu. Các thị trấn trên khắp Thụy Sĩ tự hào với những cánh đồng hoa cải dầu vàng rực rỡ nhất vào mùa xuân. Với một số cánh đồng trải dài hàng cây số, đây là một trong những cảnh ấn tượng nhất mà thiên nhiên ban tặng.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 1

Một cánh đồng hoa cải dầu ở Geneva. Ảnh: Lucie Josma.

Vườn quốc gia Banff, Canada

Vào mùa xuân, Canada vẫn phủ trắng tuyết nhưng nhiệt độ đã bắt đầu tăng, mặt trời ở ngoài lâu hơn và khách du lịch chưa đến nhiều. Hồ Louise và Norquay là những địa điểm độc đáo nhất ở Rockies. Thật tuyệt vời khi được đi dạo và hít hà bầu không khí miền núi trong lành.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 2

Vườn Quốc gia Banff yên bình hơn trong mùa xuân. Ảnh: Jade Broadus.

Tel Aviv, Israel

Sự sống ở Tel Aviv nở rộ khi mùa xuân đến. Các quán bar, quán cà phê ngoài trời, nhà hàng và câu lạc bộ đêm chỉ có nhiều người dân địa phương, vì khách du lịch có xu hướng đến trong những tháng du lịch cao điểm.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 3

Tránh đám đông bằng cách đến Tel Aviv vào mùa xuân, vì mùa hè mới là cao điểm. Ảnh: Ross Belfer/Eager Tourist.

Mexico City, Mexico

Thời tiết thành phố ấm áp, rực rỡ với nắng vàng và hoa nở rộ mỗi độ xuân về. Đây là khung cảnh hoàn hảo để khám phá thành phố. Tản bộ trên những con đường nhỏ rợp bóng cây, nơi các quán hàng cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật độc lập bao quanh các lâu đài lấy cảm hứng từ Pháp và các tòa nhà bỏ hoang. Du khách nên đến Casa Luis Barragán và Bảo tàng Frida Kahlo.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 4

Ở Mexico City, du khách tha hồ ăn taco, hoặc bánh tamale nếu dậy sớm. Ảnh: Daniel Schwartz.

Bãi biển Virginia, Mỹ

Những người có tâm hồn ăn uống và gia đình có trẻ em nên ghé thăm là bãi biển Virginia, nơi thu hút rất nhiều du khách vào mùa xuân, mùa dâu tây. Các trang trại trong khu nông nghiệp Pungo cho phép du khách mang những quả dâu tây mới hái về.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 5

Tháng 5 là lúc tốt nhất để hái dâu. Ảnh: Michelle Halpern.

Indonesia

Mặc dù ở Nam bán cầu, mùa đẹp nhất của Indonesia là vào những tháng mùa xuân ở Bắc bán cầu. Từ tháng 3 đến tháng 7, du khách sẽ trải nghiệm thời tiết tốt hơn nhiều và ruộng bậc thang xanh ngát.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 6

Ruộng bậc thang ở Indonesia. Ảnh: Emmett Sparling.

Bariloche, Argentina

Du khách có thể trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của hồ Nahuel Huapi từ trên đỉnh Cerro Companario hoặc leo lên Núi Catedral cao gần 2.000 m. Một lựa chọn khác là tham gia Circuito Chico, một tour du lịch truyền thống ở Bariloche đưa bạn qua thành phố, vào rừng và lên hồ cùng những ngọn núi bao quanh. Ngoài ra, thị trấn có hơn 25 nhà máy bia thủ công để bạn thưởng thức bia Patagonia.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 7

Quang cảnh hồ Nahuel Huapi và những ngọn núi xung quanh từ Cerro Campanario, một điểm tham quan nổi tiếng. Ảnh: David Duran.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Mùa xuân mang đến sự phong phú về màu sắc và sự sống cho Istanbul, thủ đô hàng thế kỷ của các đế chế lớn. Cây Judas bắt đầu nở hoa vào tháng 4 và tô điểm những sườn đồi của Bosphorus với lớp màu hồng và tím tuyệt đẹp. Hàng triệu bông hoa tulip mọc lên khắp thành phố, công viên và vườn cây. Bên cạnh đó, lễ hội Hıdırellez nổi tiếng sẽ tạo ra không khí sôi động với là múa lửa, khiêu vũ, thức ăn và âm nhạc.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 8

Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để ghé thăm thành phố sôi động nằm ở cả châu Âu và châu Á. Ảnh: Shutterstock.

Vườn quốc gia Zion

Vườn quốc gia Zion ấn tượng với những bức tường sa thạch đỏ lửa cao hàng ngàn mét trên dòng sông Virgin trong vắt. Du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như leo núi, đi bộ đường dài và đạp xe. Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để thăm Zion vì nhiệt độ vừa phải và thảm thực vật đẹp.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 9

Xe buýt đưa đón bắt đầu chạy vào tháng Tư, giúp bạn dễ dàng di chuyển qua khu vực này. Ảnh: Vagager Guru.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon kỳ diệu quanh năm nhưng tỏa sáng nhất vào mùa xuân. Thời điểm này đủ sớm để tránh đám đông và khách du lịch mùa hè. Những điểm nổi bật khác bao gồm hoa, lễ hội âm nhạc và nhiều hoạt động miễn phí.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 10

Lisbon sôi động vào mùa xuân với các lễ hội âm nhạc và nhiều hoạt động miễn phí. Ảnh: Taylor Tippett.

Beaver Creek, Avon, Colorado, M

Beaver Creek xinh đẹp với tuyết mịn, trời xanh và những con đường mòn rộng mở vào mùa xuân. Beaver Creek có 150 đường mòn đi “phượt” và nhiều địa hình để khám phá.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 11

Mùa xuân gắn với những con đường mòn rộng mở và thời tiết tuyệt vời ở Beaver Creek. Ảnh: Jessica Kirby.

Stavanger, Na Uy

Vùng Stavanger rất đa dạng với những bãi biển dài đầy cát, vịnh hẹp và thiên nhiên phong phú. Đây cũng là nơi có 2 địa danh nổi tiếng, Kjeragbolten và Pulpit Rock.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 12

Vùng Stavanger rất đa dạng với những bãi biển dài đầy cát. Ảnh: Daniel Hug.

Khu bảo tồn Poppy Thung lũng Antelope & Công viên tiểu bang Lake Elsinore

Nam California được biết đến với lướt sóng, người nổi tiếng và thành phố Los Angeles. Ngoài ra, khu vực cũng có thiên nhiên ngoạn mục nhất.

Anh túc vẫn nở hoa bất chấp môi trường sa mạc khắc nghiệt. Sau khi hấp thụ độ ẩm quý giá trong những tháng mùa đông, hàng tỷ bông hoa dại xuất hiện vào mùa xuân, biến sa mạc cằn cỗi và đồi núi thành thảm màu cam rực rỡ.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 13

Sau khi hấp thụ độ ẩm quý giá trong những tháng mùa đông, hàng tỷ bông hoa dại xuất hiện vào mùa xuân, biến sa mạc cằn cỗi và đồi núi thành thảm màu cam rực rỡ. Ảnh: The Van Project.

Đảo Saõ Miguel, Azores

Saõ Miguel là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Bồ Đào Nha ở Azores, nơi du khách có thể ngắm những ngọn đồi thoai thoải, thảm thực vật tươi tốt, ánh sáng và màu xanh lá cây rực rỡ cùng những bông hoa dại tuyệt đẹp bao phủ.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 14

Từ cá voi xanh đến trà tím, có rất nhiều lý do để đến Saõ Miguel. Ảnh: Joanna Riquett.

Vườn quốc gia Gal Oya, Sri Lanka

Gal Oya Lodge nằm trong vùng xa xôi nhất của Sri Lanka, vẫn chưa bị khai thác du lịch. Với 9 bungalow thiết kế, đây là chỗ ở duy nhất trong khu vực trải rộng trên 8 ha rừng rậm xanh tươi.

Du khách có thể tham gia vào một trong những chuyến tham quan ngắm động vật hoang dã độc đáo nhất trong cả nước bằng thuyền qua hồ lớn nhất đảo và leo lên Núi Monkey để ngắm cảnh quan hùng vĩ.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 15

Đừng bỏ lỡ cơ hội leo núi Monkey trong chuyến phiêu lưu này. Ảnh: Amanda Ho.

Göreme, Cappadocia

Không khí mùa xuân trong lành và thành phố Goreme tĩnh lặng vào mùa xuân, ngoại trừ những âm thanh kỳ diệu từ nhà thờ Hồi giáo địa phương. Khu vực nổi tiếng với các khối đá "ống khói cổ tích" và khinh khí cầu, cất cánh mỗi buổi sáng tạo thành cảnh tượng ngoạn mục.

16 điểm đến đẹp nhất thế giới cho mùa xuân - Ảnh 16

Thức dậy trước khi mặt trời mọc để ngắm khinh khí cầu bay lên qua các hẻm núi ống khói như chuyện cổ tích. Ảnh: Joonas Linkola.