3 gia tộc siêu giàu bỏ túi 3 tỷ USD nhờ giá vàng tăng mạnh

Theo Toquoc.vn

Ngoài vàng, những đại gia nắm giữ cổ phiếu của hãng công nghệ hay dược phẩm cũng thu lợi trong năm 2020 khi thương mại điện tử bùng nổ còn thế giới thì đang chạy đua tìm thuốc chữa dịch bệnh.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Giá vàng tăng khiến nhiều nhà đầu tư kiếm tời, tuy nhiên đối với giới siêu giàu thì chỉ có 3 gia tộc là kiếm được nhiều tiền nhất từ việc giá kim loại quý này đi lên.

Theo hãng tin Bloomberg, gia tộc Mohammed Al Amoudi của Ả Rập Xê Út, Alexander Nesis và Suleiman Kerimov của Nga là những đại gia kiếm lời nhiều nhất nhờ giá vàng tăng. Từ đầu năm đến nay, 3 đại gia tộc này đã kiếm được khoảng 2,8 tỷ USD nhờ giá vàng đi lên.

Với tình hình dịch Covid-19 đang hoành hành tại nhiều nền kinh tế trong khi các ngân hàng trung ương bận rộn bơm tiền cứu trợ, vàng dần trở thành tài sản trú ẩn an toàn và thu hút được các nhà đầu tư. Hàng loạt chuyên gia hiện nay đều cho rằng giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới, nhất là khi Mỹ công bố mức sụt giảm GDP kỷ lục trong quý II/2020.

Những tập đoàn lớn như Goldman Sachs, Citigroup, Bank of America… đều nhận định giá vàng còn đi lên do lãi suất tại Mỹ ở mức thấp còn đồng USD hạ giá do chính sách nới lỏng tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Gia đình Kerimov, vốn sở hữu 77% hãng khai thác vàng lớn nhất Nga là Polyus hiện đang có tổng giá trị tài sản lên đến 6,6 tỷ USD. Trong khi đó gia đình Nesis nắm giữ 27% cổ phần của hãng Polymetal International đã gia tăng tài sản lên 3,7 tỷ USD. Hãng Midroc Gold Mine của Al Amoudi cũng giúp gia tộc này đạt mức tổng tài sản 9,2 tỷ USD.

Nhận thấy tương lai tươi sáng của vàng trong thời dịch Covid-19, tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào kim loại quý này. Hiện tỷ phú Sawiris đang nắm giữ 1,1 tỷ USD cổ phiếu của các mỏ khai thác vàng.

Ngoài vàng, những đại gia nắm giữ cổ phiếu của hãng công nghệ hay dược phẩm cũng thu lợi trong năm 2020 khi thương mại điện tử bùng nổ còn thế giới thì đang chạy đua tìm thuốc chữa dịch bệnh.

Theo hãng tin Bloomberg, ông chủ Jeff Bezos của Amazon, Pony Ma của Tencent hay Jiang Rensheng của Chongquing Ahifei Biological Products là những tỷ phú thu lợi nhiều nhất trong năm nay nhờ dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, tổng tài sản của những đại gia này đã tăng hơn 14 tỷ USD.