4 điểm đáng chú ý trên chiếc ô tô Kia Picanto giá 264 triệu đồng

Theo baosansinh.vn

Chiếc hatchback Kia Picanto – đang trở thành đối thủ của Hyundai Grand i10 và Maruti Suzuki Swift trong cùng phân khúc.

Chiếc hatchback Kia Picanto – đang trở thành đối thủ của Hyundai Grand i10 và Maruti Suzuki Swift. Nguồn: internet
Chiếc hatchback Kia Picanto – đang trở thành đối thủ của Hyundai Grand i10 và Maruti Suzuki Swift. Nguồn: internet

Chiếc Kia Picanto 2018 chính thức ra mắt thị trường Malaysia hồi tháng 1/2018 với mức giá 49.888 RMK (tương đương khoảng 264 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Kia Picanto còn được biết đến với cái tên quen thuộc là Kia Morning. Đây là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm quốc tế của Kia.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia đang khởi động một mô hình mới cho năm 2019. Dưới đây là 4 điều bạn nên biết về chiếc hatchback này.

Nền tảng được chia sẻ với Hyundai

Chiếc hatchback được trưng bày tại Triển lãm ô tô 2018 và tại roadshows của Kia tại Ấn Độ là Picanto thế hệ thứ ba. Picanto được chia sẻ nền tảng với Hyundai i10 được sản xuất để bán ở nước ngoài nên mẫu xe này nhỏ hơn so với Grand i10 được bán ở Ấn Độ.

Picanto có chiều dài 3.595mm, chiều rộng 1.485mm, chiều cao 1.595mm và chiều dài cơ sở dài 2.400mm. So với chiếc Grand i10, nó dài hơn 170mm, rộng 175mm và có chiều dài cơ sở nhỏ hơn 25mm nhưng cao hơn 75mm.

Có phiên bản X

Giống như Maruti Suzuki Celerio X và Ford's Freestyle, các phiên bản X là một xu hướng đang ngày càng phổ biến, không chỉ ở Ấn Độ, mà còn ở thị trường quốc tế. Đó là lý do tại sao Kia có dòng Picanto X-Line trông giống như một chiếc hatchback tiêu chuẩn.

X-Line có cản xe kiểu SUV với tấm trượt kim loại ở phía trước và sau, tấm ốp đen trên vòm bánh xe và điểm nổi bật là màu bạc hoặc màu xanh lá cây trên lưới tản nhiệt và gắn trên đèn sương mù.

Nhiều tùy chọn động cơ xăng

Giống như phần còn lại của dòng sản phẩm quốc tế của Kia, Picanto nhận được một loạt các tùy chọn động cơ xăng.

Trong khi mô hình được đưa tới Ấn Độ trang bị động cơ ba xi-lanh 67hp / 95Nm, 1,0 lít ba xi-lanh, các tùy chọn động cơ khác bao gồm một đơn vị bốn xi-lanh 83hp, 1,25 lít và 99hp, 1,0 lít, ba động cơ tăng áp -cylinder.

Trong khi động cơ ba xi-lanh chỉ nhận được hộp số sàn năm tốc độ, thì động cơ bốn xi-lanh được tùy chọn một hộp số bốn tốc độ tự động.

Có thể nằm ở phân khúc cao cấp hơn

Dựa trên kích thước của mình, mẫu xe này sẽ đối đầu với nhiều đối thủ đáng gờm như Maruti Suzuki Swift.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đang tìm cách xây dựng mẫu xe này như là một thương hiệu cao cấp ở Ấn Độ, điều đó có nghĩa rằng nó nằm ở phân khúc cao hơn so với các đối thủ, sẽ có thể có mức giá cao hơn, trực tiếp cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Grand i10 và Maruti Swift.