4 năm chờ đợi, chiếc Rolex mới có gì đặc biệt?

Theo Thạch Thảo/ndh.vn

Những tin đồn về chiếc Rolex sắp ra mắt phần nào đều chính xác: Màu xanh-đỏ và làm bằng chất liệu Oystersteel.

Lần gần nhất một chiếc GMT-Master II ra mắt là năm 2014, đó là chiếc GMT-Master II Pepsi màu vàng trắng. Trước đó 1 năm, Rolex công bố một phiên bản màu xanh lam-đen làm từ thép không gỉ có tên gọi “Batman”. Mặc dù được đón nhận, không ít người bày tỏ quan ngại về việc sử dụng một chiếc đồng hồ du lịch nhưng lại quá đắt tiền.

Chiếc GMT mới có vành đồng hồ xoay hai chiều với miếng lót Cerachrom nhị sắc bằng sứ xanh-đỏ chia độ 24 giờ, hiển thị ngày/đêm, mặt đen và kim trắng. Vậy có gì mới ở chiếc đồng hồ này?

4 năm chờ đợi, chiếc Rolex mới có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Đó chính là dây đeo Jubilee – một loại dây được dùng cho dòng GMT-Master từ nhiều năm trước và hiện nay chỉ còn được dùng cho dòng Datejust. Loại dây này được làm từ Oystersteel và có khóa Oysterlock. Phần mở rộng giới hạn 5mm giúp người dùng cảm thấy thoải mái trong những ngày hè hoặc khi tăng cân khiến kích thước tay lớn hơn.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là mẫu 127610BLRO này sử dụng bộ chuyển động 3285 hoàn toàn mới, giúp đồng hồ hoạt động hiệu quả hơn 15%. Bản GMT mới nhất hiện nay đang dùng bộ 3186, tức chưa có bộ thoát Chronery (Chronery escapement) giống như các dòng đồng hồ mới hiện nay của Rolex. Thời gian dự trữ năng lượng của chiếc sử dụng bộ 3285 đạt tối đa 70 giờ, cao hơn nhiều so với mức 48 giờ của những chiếc sử dụng bộ cũ. Ngoài ra, chiếc Rolex có tới 10 bằng sáng chế.

4 năm chờ đợi, chiếc Rolex mới có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Bên cạnh dòng Submariner và Daytona, Rolex đang xây dựng GMT là một dòng đồng hồ sang trọng và hữu ích dựa trên thiết kế và chức năng sản phẩm này mang lại. Vậy những người hâm mộ của dòng sản phẩm này phải bỏ ra bao nhiều để sở hữu một chiếc đồng hồ dùng dây đeo Jubilee mới và bộ chuyển động mới? Câu trả lời là 8.800 Franc Thụy Sĩ (CHF), tức gần 9.000 USD.

Một điều đáng chú ý là, mới đây, thường hiệu “chị em” của Rolex – Tudor cũng mới cho ra một mẫu GMT màu Pepsi nhưng chỉ với giá 3.700 CHF.

4 năm chờ đợi, chiếc Rolex mới có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Các thông tin cơ bản

Thương hiệu: Rolex

Mẫu: GMT-Master II

Mã hiệu: 126710BLRO

Đường kính: 40mm

Chất liệu vỏ: Oystersteel

Mặt đồng hồ: Đen

Kim đồng hồ: Vàng trắng

Mặt số: Phản quang Chromalight

Chống nước: 100m

Dây đeo: Thép không gỉ dáng Jubilee và khóa Oysterlock

Bộ chuyển động

Thế hệ: 3285

Chức năng: Giờ, phút, giây, ngày, giờ GMT

Dự trữ năng lượng: 70 giờ

Lên dây cót: Tự động

Chứng chỉ:COSC Chronometer

Giá

Giá: 8.000 Franc Thụy Sĩ (xấp xỉ 193 triệu VND)

Sẵn có: Chưa