5 hãng xe lọt top "con nợ" lớn nhất thế giới

Theo Autopro/enternews.vn

Volkswagen là tập đoàn sở hữu số nợ lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – một thông số… chưa chắc đã là xấu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong một nghiên cứu mới đây về 900 công ty, tập đoàn có quy mô lớn nhất thế giới, Volkswagen đã vinh dự nhận về ngôi vị số 1 ở mảng… nợ nhiều nhất. Số nợ của họ hiện tại là 192 tỷ USD, nhiều hơn cả một số quốc gia như Nam Phi (180,1 tỷ USD).

Trong danh sách top 10 cũng không thiếu đi các tập đoàn xe lớn hiện nay. Daimler - đơn vị sở hữu thương hiệu xe sang số 1 toàn cầu Mercedes-Benz - xếp thứ 3 với khoản nợ 151 tỷ USD. Cách đó không xa là Toyota, tập đoàn xe số 1 toàn cầu với khoản nợ 138 tỷ USD, theo sau là Ford (122 tỷ USD) và BMW (114 tỷ USD). Như vậy, một nửa trong số top 10 công ty nợ nhiều nhất thế giới tới từ mảng ô tô…

5 hãng xe lọt top "con nợ" lớn nhất thế giới  - Ảnh 1

Ở chiều ngược lại, không ít đại gia sở hữu cho mình số tiền dự trữ khổng lồ chẳng hạn như Alphabet (Google) có 104 tỷ USD dự trữ, Samsung với 78 tỷ USD, Microsoft (47 tỷ USD), Facebook (44 tỷ USD) hay Alibaba (13 tỷ USD).

Do đại dịch Covid-19, số nợ toàn cầu của các tập đoàn lớn nhìn chung đã tăng 12% lên tổng 9,3 nghìn tỉ USD.Thực tế, số nợ không hẳn là một thông số hoàn toàn tiêu cực mà cũng cho thấy khả năng huy động vốn hiệu quả ra sao và niềm tin của các bên đầu tư/cho vay tới công ty lớn chừng nào.