5 thủ thuật giúp bạn tăng “sức hút” khi nói chuyện với đám đông

Theo Trang Hạ/kinhtevadubao.vn

Điểm chung dễ dàng nhận thấy của số ít những người có sức hút là dường như họ không phải cố gắng gì cả mà chính thần sắc đã khiến mọi người xung quanh bị cuốn hút. Dưới đây là 5 mách nhỏ giúp gia tăng lực hấp dẫn trong con người bạn.

Tưởng vô hại, nhưng chiếc điện thoại nhỏ xinh đang âm thầm phá hủy mối quan hệ. Nguồn: Internet
Tưởng vô hại, nhưng chiếc điện thoại nhỏ xinh đang âm thầm phá hủy mối quan hệ. Nguồn: Internet

Nói ít lại và lắng nghe nhiều hơn

Đôi khi những cử chỉ nhỏ như giao tiếp mắt với đối tượng cần giao tiếp, mỉm cười hay chỉ những cái gật đầu nhẹ thôi đôi khi cũng đủ để làm cho đối phương cảm thấy ấm lòng, như mình được tôn trọng trong khi trò chuyện.

Đặc biệt đừng mở lời khuyên người khác quá nhiều trừ khi đó là điều mà người mà bạn đang thực hiện cuộc nói chuyện thực sự muốn. Thay vì nghĩ xem mình phải khuyên gì thì hãy lắng tai nghe một cách có tâm chứ không phải ừ, ờ cho qua chuyện.

Không kén người giao tiếp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn đã gặp những người không hề muốn giao tiếp với những ai thấp bé hơn họ, cả về tiền bạc hay địa vị xã hội. Đôi khi bạn còn bị hành tai bởi những câu nói khó nghe như “Việc gì phải mất thì giờ cho những kẻ ít tiền hơn mình”. Quả thật đó là một sai lầm ở đời mà một khi họ bị dòng đời xô đẩy rơi vào thế bí, lúc đấy không một ai còn muốn đưa cánh tay ra để kéo bạn lên cả.

Những người có sức hút không khi nào kén người giao tiếp, lắng nghe một cách chân thật là điều họ luôn làm đối với bất kì ai, mặc cho địa vị giai cấp xã hội có khác nhau.

Không bận tâm tới những thiết bị cá nhân

Khi giao tiếp đừng bao giờ lấy điện thoại ra và bấm bấm dù chỉ trong chốc lát hay giả vờ như đang bận rộn với cái máy tính xách tay luôn kề bên. Sẽ không khi nào bạn thực sự có thể kết nối với mọi người mà không tránh xa những thứ ấy khi trong cuộc nói chuyện với người khác.

Nếu thực sự không thể tiếp chuyện hãy nói một cách lịch sự rằng rất tiếc mình đang khá bận, hẹn bạn dịp khác mình nói về đề tài này sau. Còn nếu không, bạn đang tự tạo dựng nên một mối quan hệ tiêu cực đấy. 

Có thái độ đúng mực với mọi người

Có phải bạn là người luôn tôn sùng bản thân, và không bao giờ chịu nghe ý kiến đóng góp hay quan điểm từ người khác. Vâng, bạn chỉ mãi là bạn của ngày hôm nay, không học hỏi thêm điều gì mới mẻ cũng như không có gì hay ho cả khi mọi người nghĩ đến vì bạn không nghe điều gì từ bất kì ai, ngoại trừ bản thân.

Bất kể ai cũng sẽ có nhiều điều bổ ích để bạn học hỏi. Mỗi người bước đến cuộc đời ta đều có một ý nghĩa nhất định nào đó cho dù thời gian có ngắn. Hãy trân trọng khoảng thời gian đó, đừng để mọi chuyện đi quá xa và không cách nào có thể kiểm soát.

Trước khi nói hãy nghĩ kĩ

Mỗi lời nói mà bạn nói hằng ngày với mọi người có sức ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, cảm nghĩ mà họ dành cho bạn. Không ai là không muốn làm quen và kết thân với những con người luôn trong trạng thái lạc quan, sôi nổi. Chính bởi thế hãy luôn suy nghĩ thật kĩ những điều mình phát ngôn chứ đừng nghĩ gì nói ra thế luôn.

Trên đây là 5 lưu ý nhỏ cho mỗi người để khi quây quần nói chuyện cùng đám bạn hay trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng có thể tỏa sáng theo hướng tích cực nhất. Như trong cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” do Phương Thảo biên dịch.