6 bí kíp thu hút, giữ chân người tài

Theo Phong Điền/plo.vn

Đội ngũ lãnh đạo quan trọng gồm hai yếu tố là tầm nhìn truyền cảm hứng, chiến lược rõ ràng và gắn kết nhân viên tốt.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Navigos Search, nhà tuyển dụng nhân trực tuyến cấp trung và cấp cao có uy tín tại Việt Nam, cho biết nơi này vừa công bố kết quả khảo sát về “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một thương hiệu tuyển dụng”.

Đây là nguồn tham khảo quan trọng đối với lãnh đạo các doanh nghiệp, giới quản trị nhân sự và người lao động.

Theo kết quả khảo sát có sáu yếu tố “thu hút và giữ chân nhân tài”, trong đó các yếu tố được đánh giá quan trọng nhất trong việc thu hút và giữ chân nhân tài xếp lần lượt là: Chất lượng đội ngũ lãnh đạo, văn hóa và giá trị cốt lõi, phúc lợi nhân viên, chất lượng công việc cuộc sống, uy tín doanh nghiệp, cơ hội phát triển.

Điều này cho thấy chất lượng đội ngũ lãnh đạo quan trọng hơn cả những yếu tố mang đến lợi ích cho nghề nghiệp và cuộc sống của người lao động. Trong đó chân dung đội ngũ lãnh đạo chất lượng được xác định bởi hai yếu tố quan trọng nhất gồm tầm nhìn truyền cảm hứng, chiến lược rõ ràng và gắn kết nhân viên tốt.

Cũng theo kết quả khảo sát, vượt qua lương thưởng, bảo hiểm và trợ cấp được người lao động đánh giá là quan trọng nhất trong yếu tố phúc lợi nhân viên. Các phúc lợi liên quan đến tài chính tuy không còn xếp hạng cao nhất về tầm quan trọng, nhưng vẫn là yếu tố hấp dẫn trong việc thu hút người tìm việc.

Theo đó, mức độ quan trọng được xếp hạng lần lượt là: Thu nhập hấp dẫn trong tương lai, công việc đảm bảo được ổn định, mức lương cạnh tranh cơ bản, thưởng hấp dẫn và cuối cùng là tăng lương thường xuyên.

Thống kê từ khảo sát cho thấy nhóm nhân tài thuộc thế hệ càng trẻ thì càng coi trọng các yếu tố liên quan đến điều kiện và môi trường làm việc so với thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, nhóm thế hệ Z (1996-2000) đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố này nhiều hơn hẳn nhóm thế hệ Y (1981-1995) và nhóm thế hệ X (1965-1980).

Các yếu tố liên quan đến điều kiện và môi trường làm việc trong khảo sát gồm: Đa dạng, gắn kết, hòa nhập; lộ trình thăng tiến rõ ràng; phạm vi công việc rộng và có nhiều cơ hội thăng tiến; cơ sở vật chất đầy đủ, hỗ trợ quá trình làm việc; công việc thú vị, nhiều trải nghiệm; chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp.