6 lý do nên sắm máy làm mát không khí trong nhà

Theo vnexpress.net

Ngoài tốc độ làm mát nhanh, máy còn chạy êm, tiết kiệm điện, lọc sạch bụi bẩn, cân bằng độ ẩm tốt cho da và hô hấp...

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Máy làm mát là một trong những giải pháp giảm nhiệt không gian sống hiệu quả, hợp túi tiền nhiều gia đình khi hè về. Thiết bị còn có ưu điểm mà có thể bạn chưa biết.
Tốc độ làm mát nhanh
Thiết bị làm mát nhanh hơn quạt cây, nhưng hạ nhiệt chậm rãi hơn điều hòa để tránh gây sốc nhiệt. Máy hoạt động theo cơ chế bay hơi nước tự nhiên, giảm nhiệt độ nước xuống 24-25 độ C.
Tấm Cooling Pad của thương hiệu máy làm mát cao cấp Daikio còn được thiết kế bằng gỗ tự nhiên, phủ thêm một lớp chất chống rong rêu và nấm mốc nhằm tăng độ bền và hiệu suất. Không khí trong nhà khi đi qua tấm Cooling Pad sẽ hạ nhiệt theo nguyên lý truyền dẫn, xua nhanh nắng nóng oi bức.
Cân bằng độ ẩm
Máy làm mát đưa độ ẩm về mức cân bằng tốt nhất cho sức khỏe con người là 55-65%, hạn chế tình trạng khô da, dị ứng đường hô hấp. Đặc biệt, thiết bị không phun sương trực tiếp nước vào không khí, tránh làm hư hại các thiết bị điện tử, đồ gỗ trong nhà.
Lọc bụi bẩn, mùi hôi
Nhờ lớp tấm lưới hút và làm mát cải tiến, thiết bị giúp lọc sạch không khí, loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc, trả lại không gian sống trong lành cho cả gia đình. Bộ phận ion tiên tiến còn giúp khử mùi hiệu quả khi nắng nóng làm căn nhà bí bách.
Tạo ion âm diệt khuẩn
Không khí ngày càng ô nhiễm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, gây các bệnh hô hấp nguy hiểm do virus và vi khuẩn, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Một số dòng máy làm mát tích hợp chức năng lọc sạch không khí, tạo ion âm có lợi cho môi trường, làm kết tủa các chất gây ô nhiễm và tiêu diệt ion dương có hại.
Tiết kiệm điện
Sử dụng máy làm mát giúp bạn tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Thử nghiệm trên 4 máy làm mát cao cấp Daikio sản xuất theo công nghệ Nhật Bản cho thấy, căn phòng diện tích 100 m2 chỉ tiêu tốn khoảng 0,55KW điện mỗi giờ.
Thân thiện với môi trường
Máy làm mát không sử dụng gas hay khí CFC nên khá thân thiện với môi trường. Điều này cũng giúp bạn giảm đáng kể chi phí thay gas hoạt động hàng năm.