6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á

Theo Minh Thư/ndh.vn

Những khu nghỉ dưỡng có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và tiện nghi hiện đại.

Động vật biển đầy màu sắc, làn nước trong vắt, chim nhiệt đới và những hàng cọ xanh rì. Đây là bức tranh đầy thơ mộng ở những hòn đảo tư nhân ở châu Á.

Tách biệt với thế giới hiện đại nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, những resort (khu nghỉ dưỡng) trên đảo là điểm đến được nhiều người chọn lựa. Du khách có thể tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị như lặn biển, chèo thuyền hoặc đơn giản là nằm dài tắm nắng mà không lo bị quấy rầy.

Dưới đây là 6 khu nghỉ dưỡng nổi bật ở Đông Nam Á.

1. Khu bảo tồn Bawah, Indonesia

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 1

(Nguồn: CNN)

Nằm trong một quần đảo gồm 6 đảo nhỏ, khu nghỉ mát có 35 bungalow bằng tre (với 11 bungalow trên mặt nước) và rạp chiếu phim ngoài trời. Bawah là một thiên đường của những bãi biển cát trắng, rừng ngập mặn và lặn biển.

2. Đảo Song Saa, Campuchia

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 2

(Nguồn: CNN)

Đảo tư nhân Song Saa là khu nghỉ mát hạng sang duy nhất ở quần đảo Koh Rong nổi tiếng. Trải dài trên 2 hòn đảo xinh đẹp, khu nghỉ mát bao gồm 27 phòng, phòng gym, spa và nhà hàng nổi. Từ đây, du khách dễ dàng đến các điểm lặn biển và du ngoạn bằng thuyền buồm xung quanh.

3. Nihi, Indonesia

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 3

(Nguồn: CNN)

Khu nghỉ mát rộng hơn 229 ha, nằm trên đảo Sumba, cách Bali 400 km về phía đông. Nihi có 27 biệt thự với mái hiên rộng rãi nhìn ra Ấn Độ Dương

Ở đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, tham quan làng, cưỡi ngựa, câu cá, lướt sóng và lặn. Nếu chỉ muốn nghỉ ngơi, bạn có thể đến Nihi Oka Spa hoặc rạp chiếu phim bãi biển.

4. Amanpulo, Philippines

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 4

(Nguồn: CNN)

Trong số những khu nghỉ mát sang trọng nhất Philippines, Amanpulo tự hào là điểm đến tách biệt nhất với đường băng riêng.

42 phòng nghỉ ở đây đều có cửa sổ nhìn ra biển hoặc rừng nhiệt đới và bể bơi. Cao cấp hơn là biệt thự một đến 4 phòng ngủ với quản gia và đầu bếp riêng.

5. Cempedak, Indonesia

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 5

(Nguồn: CNN)

Hành trình đến với Cempedak khá gian nan: Một giờ đi phà từ bến phà Tanah Merah của Singapore, tiếp theo là một giờ đi taxi, sau đó thêm nửa giờ đi phà.

Tuy nhiên, điểm đến hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra. 20 bungalow trên đảo đều có bể bơi và hướng ra biển. Du khách cũng dễ dàng ra bãi biển và rạn san hô trắng rộng gần 17 ha của khu nghỉ mát. Cempedak còn nổi tiếng với những khu rừng ngập mặn và rừng nhiệt đới, với nhiều loài động vật như tê tê, chim mỏ sừng và khỉ.

6. Vivanta By Taj, Malaysia

6 resort trên đảo hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 6
Nhập mô tả ảnh

(Nguồn: Vivanta)

Trải dài trên thiên đường rộng 158 ha, du khách có thể tận hưởng những bãi biển riêng tư, những khu rừng 300 triệu năm tuổi, các rạn san hô và mê cung rừng ngập mặn.

Tuy nhiên, Vivanta By Taj vẫn cân bằng sự bí ẩn với những nét hiện đại. Du khách có thể chọn một trong 8 nhà hàng và quán bar hoặc có bữa tối riêng riêng. Những người yêu thích thể thao có thể chơi quần vợt, bóng chuyền, yoga, đi xe đạp hay tham gia những tour đi bộ ngắm cảnh.

Những ai ưa mạo hiểm có thể lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm thế giới đại dương đầy màu sắc mà không cần lặn, du khách có thể đến thăm công viên hải dương Langkawi để ngắm chim cánh cụt và hải cẩu.