7 cuốn sách gối đầu cho dân khởi nghiệp

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Sách luôn là nguồn thông tin vô giá dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là dân khởi nghiệp. Bởi họ cần học cách tư duy từ những người thành đạt, những người từng trải rồi qua đó thu thập, sàng lọc để đưa ra những quyết định có sức ảnh hưởng lớn. Dưới đây là 7 cuốn sách gối đầu mà dân khởi nghiệp không thể không có.

7 cuốn sách gối đầu mà dân khởi nghiệp không thể không có. Nguồn: Internet
7 cuốn sách gối đầu mà dân khởi nghiệp không thể không có. Nguồn: Internet

The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries)

The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries) là cuốn sách đầu tiên mà những doanh nghiệp mới thành lập hay tái tạo doanh nghiệp cũ hoặc những người có liên quan đều cần phải đọc.

Nội dung chủ đạo của cuốn sách “Khởi nghiệp tinh gọn” xoay quanh vấn đề phát triển sản phẩm, cùng với đó tạo ra một cái nhìn tổng quát về mô hình của một doanh nhân trên bước đầu khởi nghiệp. Với mong muốn khởi nghiệp bạn cần hình thành một mô hình quản trị riêng hiệu quả. Bên cạnh mô hình khởi nghiệp thành công, cuốn sách còn đưa ra nhiều tình huống cụ thể và những phân tích hết sức tỉ mỉ, cặn kẽ với các mục nổi bật như tư vấn quản trị, cách tạo sản phẩm, nghiên cứu để hiểu thấu khách hàng, xây dựng văn hóa công ty, chiến lược, quản lí con người,… Sau khi đọc xong nó bạn sẽ cảm thấy tự tin vững bước trên con đường phía trước.

Who (Chọn đúng người – Geoff Smart và Randy Street)

Tuyển dụng nhân sự luôn là khâu cực kì quan trọng và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, thậm chí nếu tuyển dụng sai người nguy cơ thua lỗ, phá sản là không thể không xảy ra.

Cuốn sách “Who (Chọn đúng người)” tác giả đã gợi ý cho doanh nghiệp một cách thức vô cùng độc đáo và hiệu quả để có thể thu hút được nhân tài về nhà chung.

Lean In (Dấn thân - Sheryl Sandberg)

Sheryl Sandberg – mẫu người phụ nữ hiện đại, bà có vai trò cao trong hoạt động của Google, Facebook. Bà muốn truyền cảm hứng tới mọi phụ nữ rằng hãy dám đương đầu với thử thách, dám đưa ra những quyết định lớn và dám nổ lực theo đuổi ước mơ để tìm đến ánh sáng thành công. Khi đọc cuốn sách “Dấn thân” độc giả còn được bà chia sẽ những suy nghĩ của bản thân bà về vấn đề nhức nhối bao lâu nay đó là bình đẳng giới trong xã hội. Từ đó hướng tới một xã hội công bằng, văn minh và bình đẳng.

Khởi nghiệp ngay, Sạt nghiệp luôn - Vũ Tuấn Anh

“Khởi nghiệp ngay, Sạt nghiệp luôn” là cuốn sách với bao tâm huyết trong suốt thời gian khởi nghiệp của tác giả, hai mươi năm. Đó là những chia sẽ rất thực của tác giả về cách chi tiêu sao cho hợp lí, kinh nghiệm đương đầu và vượt qua bao thử thách trong thời điểm khó khăn của chính người viết hay cách đứng dậy sau mỗi lần thất bại để có thể vững chắc đi tiếp. Cuốn sách “Khởi nghiệp ngay, Sạt nghiệp luôn” hết sức hữu ích cho dân khởi nghiệp.

Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

Bạn có đang đứng trước hai sự lựa chọn hay thậm chí là nhiều sự lựa chọn không? Nếu còn đang phân vân, e dè và chưa dám bứt phá khi thời đại ngày càng phát triển thì cuốn sách “Khởi nghiệp với 100$” là cuốn sách lí tưởng dành cho bạn để tìm được lối đi đúng nhất cho bản thân.

Nội dung đi vào lòng người từ cuốn sách “Khởi nghiệp với 100$”, tác giả tự kể lại những trải nghiệm thực tế. Bên cạnh đó, Chris Guillebeau còn nêu lên những tấm gương con người thành công trên bước đường họ chọn lựa và cách mà họ thực hiện ra làm sao. Điều tạo nên giá trị cho cuốn sách chính là những nhân vật này hoàn toàn có thực, họ dám sống thật với đam mê của chính bản thân thay vì dành phần lớn thời gian của cuộc đời để làm những công việc mà họ không cảm thấy hứng thú.

Startup Communities (Cộng dồng khởi nghiệp – Brad Feld)

Quả là một sự thiếu sót không hề nhỏ khi dân khởi nghiệp không tậu ngay cho mình cuốn sách “Cộng đồng khởi nghiệp” của tác giả Brad Feld, một tư tưởng mới mẻ được ghi lại qua cuốn sách, Brad Feld nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng khởi nghiệp, nơi đó những doanh nhân trẻ sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài ra, tác giả còn chia sẽ những cách tạo dựng mối quan hệ và xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp vững mạnh.

Zero To One (Không Đến Một - Peter Thiel và Blake Master)

Trong xuyên suốt cuốn sách “Không đến Một”, tác giả cho ta thấy rằng những doanh nhân khởi nghiệp thành công tiếp theo sẽ không phải thực hiện đầu tư từ những thứ đã có sẵn mà họ sẽ dấn thân vào những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Không những thế cuốn sách còn rất nhiều điều thú vị, hữu ích khác giúp cho dân khởi nghiệp định hình được con đường trong tương lai.