VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
7 lợi ích không nên bỏ qua của đậu nành non Edamame

Đậu Edamame giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, chống oxy hóa, ít calo, không chứa cholesterol, không có gluten tự nhiên và giàu khoáng chất, vitamin K.

7 lợi ích không nên bỏ qua của đậu nành non Edamame

Đậu Edamame là đậu nành nguyên chất, còn non, có màu xanh lá cây. Đậu Edamame được thu hoạch khi chúng còn non, mềm, xanh và thường được ăn như một món ăn nhẹ giàu protein thực vật.

Những ý tưởng trang trí ngôi nhà thêm ấm áp vào mùa đông

Doanh nhân "ứng xử” với stress

Nhịn ăn sáng không giúp giảm cân lành mạnh

Những loại rau củ rẻ bèo vừa chống ung thư, vừa tốt cho gan, thận

Đậu Edamame giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, chống oxy hóa, ít calo, không chứa cholesterol, không có gluten tự nhiên và giàu khoáng chất, vitamin K. Loại đậu nành non thường được bán khi còn tươi, hoặc đông lạnh còn vỏ. Bạn có thể luộc hoặc hấp, hay bóc hạt để thêm vào các món xào, súp hoặc salad.

Giá trị dinh dưỡng của 100g đậu nành Edamame gồm 4,12g chất béo; 9,41g protein; 14,12g carbohydrate; 5,9g chất xơ; 2,35g đường; 94mg canxi; 3,18mg sắt; 7,1mg vitamin C; 235 IU vitamin A…

7 lợi ích của đậu Edamame:

1.Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đậu Edamame chứa chất xơ và chất chống oxy hóa được cho là làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Theo một nghiên cứu, nếu bạn dùng 50g protein đậu nành mỗi ngày sẽ giúp giảm mức cholesterol LDL khoảng 3%. Một nghiên cứu đánh giá khác cho thấy rằng ăn 47g protein đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm tổng 9,3% lượng cholesterol và 12,9% cholesterol LDL.

2.Phòng chống bệnh tiểu đường

Đậu Edamame không gây tăng đường huyết vì chúng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Điều này khiến cho đậu Edamame trở thành một món ăn lành mạnh, thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.

3.Giúp giảm cân

Đậu Edamame là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ bạn trong việc quản lý cân nặng bằng cách hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Điều này sẽ ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn ít hơn.

4.Giảm nguy cơ bị ung thư

Các isoflavone trong đậu nành Edamame được cho là giúp giảm nguy cơ bị ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Một trong những chất isoflavone chính được gọi là genistein, sở hữu các đặc tính chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

5.Ngăn ngừa các bệnh về thần kinh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất isoflavone có trong đậu Edamame có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy isoflavone có thể giúp tăng cường chức năng nhận thức sau khi mãn kinh.

6.Tái tạo năng lượng cho cơ thể

Đậu Edamame chứa đến chín axit amin thiết yếu, làm cho chúng trở thành một nguồn protein hoàn chỉnh. Protein là một chất dinh dưỡng cung cấp nhiên liệu cho cơ thể, qua đó, hỗ trợ hồi phục và xây dựng các mô của cơ thể. Protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và hấp thụ trong cơ thể, do đó nó là một một nguồn năng lượng lâu dài.

7.Tốt cho đôi mắt

Đậu Edamame giàu vitamin A, một loại vitamin thiết yếu được biết đến để cải thiện sức khỏe của mắt. Vitamin này cũng là một thành phần của rhodopsin, một loại protein có trong mắt cho phép bạn nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu. Vitamin A cũng liên quan đến việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Hiện nay ở thị trường Việt Nam, bạn có thể mua loại đậu này trong các siêu thị của Việt Nam hoặc các nhà hàng bán đồ Nhật Bản. Bạn có thể mua đậu Edamame tươi hoặc đông lạnh. Nên chọn đậu Edamame đông lạnh không có muối và gia vị. Nếu là đậu nành non tươi thì có thể để trong tủ lạnh khoảng 7 – 10 ngày.Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chế biến đơn giản, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn nhẹ hay thêm vào các món thường ăn như soup, salad…

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM