8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới

Theo VNReview

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra tại Nhà hát Steve Jobs vào 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam).

Ngoài ba phiên bản iPhone mới, sự kiện của Apple còn những gì thú vị? Hãy cùng điểm qua trong bài tổng hợp dưới đây nhé!

iPhone Xs

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 1

Trước tiên là iPhone Xs, bản nâng cấp cho người tiền nhiệm iPhone X ra mắt cách đây 1 năm với thiết kế tương tự, màn hình OLED 5.8 inch nhưng có thêm màu vàng, cải thiện phần cứng.

Theo 9to5mac, Apple sẽ tập trung nâng cấp camera và hiệu năng trên iPhone Xs. Giá bán được dự đoán rẻ hơn iPhone X, vào khoảng 899 USD (20,9 triệu đồng) cho bản bộ nhớ thấp nhất. Người dùng có thể đặt trước iPhone Xs vào 14/9 trước khi nhận máy sau đó 1 tuần (21/9).

iPhone Xs Max

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 2

Nếu iPhone X năm ngoái không có bản phóng to thì iPhone Xs sẽ có với màn hình OLED 6.5 inch, kích thước tổng thể là 157,53 x 77,44 x 7,85mm, nhỏ hơn cả iPhone 8 Plus (nhưng dày hơn).

Tương tự iPhone Xs, iPhone Xs Max cũng có cấu hình tương tự, tùy chọn màu vàng bên cạnh 2 màu bạc và xám không gian, giá bán dự kiến cho bản rẻ nhất là 999 USD (23,2 triệu đồng), cũng cho đặt trước vào 14/9, bán ra từ 21/9.

iPhone LCD 6.1 inch (iPhone 9?)

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 3
Ảnh thực tế của iPhone 9

Cuối cùng là phiên bản iPhone thú vị nhất, chiếc iPhone "giá rẻ" với màn hình LCD 6.1 inch. Nhiều đồn đoán cho rằng tên của máy là iPhone 9, nhưng chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn. Kích thước 6.1 inch của iPhone 9 nằm giữa hai chiếc iPhone Xs cao cấp, dành cho những người thích dùng iPhone nhưng không muốn chi quá nhiều tiền cho iPhone Xs hay Xs Max.

Với giá rẻ hơn, iPhone 9 đương nhiên bị cắt giảm một số chi tiết như màn hình LCD thay vì OLED, camera đơn phía sau thay vì kép, có thể sẽ dùng vi xử lý A11 Bionic thay vì A12.

Một số tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone 9 với 2 SIM dành cho một số thị trường nhất định. Đây cũng sẽ là chiếc iPhone "sặc sỡ" nhất với 5 tùy chọn màu sắc: đen, trắng, xanh dương, đỏ và cam.

Giá bán dự kiến cho thiết bị bắt đầu từ 699 USD (16,3 triệu đồng), nhưng có thể phải đến tháng 11 người dùng mới được mua máy.

Apple Watch Series 4

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 4

Bên cạnh iPhone, Apple cũng có thể tung ra thế hệ thứ 5 cho dòng smartwatch của mình mang tên Apple Watch Series 4. Lần đầu tiên Apple Watch có sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình, tuy kích thước mặt không thay đổi nhưng màn hình trên Series 4 sẽ lớn hơn 15% so với Series 3, độ phân giải cho bản 42mm là 384x480 pixel.

Nhìn vào ảnh rò rỉ trên đây, bạn còn thấy Series 4 có thêm lỗ tròn nằm giữa núm xoay Digital Crown và nút chức năng bên dưới, có thể là micro để ra lệnh cho trợ lý ảo Siri.

AirPods 2

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 5
AirPods đời đầu

Trước khi tung ra bản AirPods cao cấp với chất lượng âm thanh tốt hơn vào năm 2019, Apple có thể tung ra bản nâng cấp nhẹ cho dòng tai nghe không dây AirPods với tính năng gọi Hey Siri, hộp đựng có sạc không dây, chip quản lý kết nối Bluetooth mới và chất âm không thay đổi.

Giá bán cho AirPods 2 được dự đoán bằng với AirPods đời đầu, 159 USD (3,7 triệu đồng).

Đế sạc không dây AirPower

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 6

Ra mắt cách đây đúng 1 năm tại sự kiện iPhone X nhưng vẫn "im hơi lặng tiếng", đây là thời điểm thích hợp để Apple chính thức tung ra đế sạc không dây AirPower được chờ đợi bấy lâu nay.

Hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi, AirPower có thể sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và AirPods ở bất cứ đâu trên bàn sạc, không cần đặt ở vị trí cố định như những loại sạc không dây khác. Tất cả Apple Watch đều có sạc không dây Qi, từ iPhone 8 trở lên thì đã có, riêng AirPods cần có hộp đựng tích hợp mạch sạc không dây mới sử dụng được.

Giá bán dự kiến cho AirPower là 160 USD (3,8 triệu đồng).

(Có thể) Máy tính Mac mới?

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 7

Apple được đồn đoán sẽ ra mắt bản nâng cấp cho MacBook Air vào năm nay, tuy vậy thời điểm ra mắt vẫn chưa rõ ràng. Những năm trước, Táo khuyết thường không trình làng máy Mac chung với iPhone mà tổ chức sự kiện riêng trong tháng 10.

Nhưng nguồn tin mới nhất từ Digitimes cho biết Apple sẽ ra mắt phiên bản mới cho MacBook Air trong tháng 9 với màn hình Retina, thiết kế mới, nâng cấp cấu hình, giá bán 1200 USD (27,9 triệu đồng).

Ngoài MacBook, bản nâng cấp cho dòng máy để bàn nhỏ gọn Mac mini cũng có thể xuất hiện. Với giá khởi điểm hiện tại là 499 USD (11,6 triệu đồng), Mac mini là một trong những lựa chọn rẻ nhất cho người dùng muốn chuyển sang macOS, nhưng Mac mini năm nay nhiều khả năng sẽ đắt hơn bởi nó dành cho người dùng chuyên nghiệp như MacBook Pro hay iMac Pro.

Cuối cùng là iMac mới, "ông đồng" Ming-Chi Kuo dự đoán bản nâng cấp của iMac sẽ cho hiệu năng cải thiện đáng kể so với iMac hiện tại.

(Có thể) iPad Pro mới?

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 8

Là thiết bị cuối cùng nhưng mật độ xuất hiện tin đồn không kém gì iPhone mới. Cấu hình cơ bản và thiết kế của iPad Pro gần như đã bị lộ hoàn toàn, nhưng thời gian ra mắt chưa rõ là tháng 9 hay tháng 10.

Giống như iPhone X, iPad Pro sẽ là chiếc iPad có nhiều thay đổi nhất khi loại bỏ nút Home cứng, màn hình viền mỏng hơn cùng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

iPad Pro mới sẽ có 2 kích thước: trong khi bản 12.9 inch có thân hình "mảnh mai" hơn nhờ viền màn hình tinh giảm thì bản 10.5 inch vẫn giữ kích thước cũ, có điều màn hình được tăng lên 11 inch.

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới - Ảnh 9

Trên đây là những thiết bị có thể xuất hiện trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple, đừng quên thời gian bắt đầu: 0h sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam). VnReview sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất trong suốt sự kiện đến bạn đọc.