9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7

Theo Minh Thư/National Geographic/ndh.vn

Nhiếp ảnh gia chộp lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở khắp nơi trên thế giới.

Trong hàng nghìn tác phẩm gửi về, tờ National Geographic chọn ra một số bức ảnh nổi bật cho mỗi tháng. Từ những con phố sôi động của Cape Town đến các cửa sổ kính rực rỡ trong nhà thờ hồi giáo nổi tiếng của Iran, những bức ảnh đẹp nhất tháng 7 mang đầy màu sắc.

Đường cầu vồng

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 1

(Nguồn: National Geographic)

Dưới chế độ nô lệ, các tòa nhà trong khu phố Bo-Kaap của Cape Town (Nam Phi) đều sơn màu trắng. Sau khi được tự do, những người Hồi giáo đã sơn màu sắc tươi sáng để kỷ niệm lễ Eid, cuối tháng chay Ramadan.

Cổ đối cổ

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 2

(Nguồn: National Geographic)

2 chú hươu tạm nghỉ sau một trận chiến tại Khu bảo tồn Ngorongoro của Tanzania. Hươu chiến đấu bằng cách húc cổ vào nhau, cố gắng để giành vị trí thống trị.

Mẹ và con

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 3

(Nguồn: National Geographic)

Cá voi lưng gù đỡ con gần mặt biển. Mặc dù nhỏ hơn cá voi xanh, cá voi lưng gù mới sinh dài khoảng 3m và có thể nặng tới một tấn.

Bên trong Nhà thờ Hồng

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 4

(Nguồn: National Geographic)

Một người thợ đang khôi phục các viên gạch trong phòng cầu nguyện mùa đông của nhà thờ Hồi giáo Nasir-ol-molk, còn được gọi là Pink Mosque (Nhà thờ Hồng), ở Shiraz, Iran. "Tôi yêu những màu sắc sống động của kính màu được chiếu sáng bởi ánh mặt trời ấm áp và hoa văn tinh tế của gạch", nhiếp ảnh gia Athikhom Saengchai nói. Đây chắc chắn là một trong những nơi đẹp nhất ở Iran".

Cầu biến mất

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 5

(Nguồn: National Geographic)

2 biểu tượng của San Francisco (Mỹ) kết hợp trong bức ảnh này: Cầu Cổng vàng và sương mù. Đỉnh của cây cầu cao 227m - gần bằng tòa nhà 69 tầng.

Nở rộ

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 6

(Nguồn: National Geographic)

Một nông dân thu hoạch hoa tulip ở Hà Lan. Năm ngoái, nước này sản xuất khoảng 2 tỷ bông.

Cuộc gặp tình cờ

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 7

(Nguồn: National Geographic)

Nhiếp ảnh gia Luiz Felipe Puntel chụp cận cảnh một chú mực tò mò bị thu hút bởi ánh đèn lặn. Họ Cephalopods - như mực ống, bạch tuộc và mực nang — là một trong những loài không xương sống thông minh nhất, thường có thể giải các câu đố đơn giản và có kỹ năng ngụy trang ấn tượng.

Suy tư

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 8

(Nguồn: National Geographic)

Một người đàn ông Shipibo nhìn ra một con sông ở khu vực rừng Amazon của Peru. Bộ tộc Shipibo-Conibo có khoảng 20.000 người sống ở Peru, Brazil và Bolivia.

Ngựa con

9 bức ảnh du lịch đẹp nhất tháng 7 - Ảnh 9

(Nguồn: National Geographic)

Một chú ngựa con phi nước đại trên những cánh đồng tuyết ở vùng cao nguyên nông thôn Scotland. Lớp lông dày giúp động vật này chịu được mùa đông khắc nghiệt.