“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ

Theo Thương Minh (Spruce)/Dantri.com.vn

Với những căn nhà có phòng khách rộng rãi việc bố trí nội thất sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Nhưng với những căn hộ nhỏ, làm sao để phòng cách vừa gọn gàng, sang trọng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi lại không hề dễ.

Là nơi đón tiếp khách khứa, bạn bè, lại là không gian sinh hoạt chung chủ yếu của cả gia đình nên phòng khách luôn được ưu tiên để thiết kế, trang trí cầu kỳ nhất.

Tuy nhiên, những phòng khách có diện tích nhỏ sẽ bị hạn chế trong việc bày trí đồ đạc. Hãy tham khảo 10 ý tưởng dưới đây để biến tấu một căn phòng nhỏ trở thành phòng khách ưng ý nhất:

Sử dụng bàn tròn

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 1

Có một phòng khách nhỏ không có nghĩa là bạn phải tiết kiệm đồ khi trang trí. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế nhiều phong cách trong diện tích nhỏ mà không tạo cảm giác chật chội hay kém thoải mái.

Ý tưởng đầu tiên là bạn hãy tận dụng bàn uống nước hình tròn có diện tích phù hợp, sau đó kết hợp thêm cây cảnh trang trí để không gian bớt đơn điệu.

Chọn gam màu đơn sắc, nhã nhặn

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 2

Những gam màu như trắng, kem... sẽ tạo ra một không gian nhỏ cực kỳ sang trọng. Để tạo điểm nhấn và giúp căn phòng bớt đơn điệu, bạn có thể đặt thêm các chậu cây xanh hoặc chọn thêm các đồ nội thất bằng gỗ với tông màu nâu, đen, xanh đậm...

Bàn ghế nhỏ

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 3

Trong căn phòng vuông nhỏ hẹp, hãy tận dụng tối đa phòng khách của bạn với đồ nội thất kích thước phù hợp.

Làm trần cao

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 4

Một căn phòng nhỏ nhưng có trần cao cũng giúp căn phòng thoáng đãng hơn. Để trang trí bạn có thể chọn đồ nội thất tối màu tạo thêm chiều sâu nhưng nên kết hợp cùng những chiếc gối màu sáng để làm không gian cân đối, hài hòa.

Để tận dụng lợi thế trần cao, hãy trồng ngay các chậu cây cảnh trong phòng, điều này sẽ tạo ra sự tương phản tuyệt đẹp, giúp không gian vừa có điểm nhấn, vừa trở nên thoáng đãng.

Bàn xếp thông minh

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 5

Hãy tìm những đồ vật dành cho phòng khách có kích thước mini chẳng hạn như chiếc ghế sofa bé xinh như hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bàn xếp thiết kế nhiều ngăn có thể mở ra và thu lại để tiết kiệm diện tích.

Hạn chế trưng bày đồ đạc

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 6

Với không gian nhỏ, bạn có thể lựa chọn cách giảm bớt đồ đạc theo phong cách California. Với gam trắng chủ đạo điểm xuyến một chút cây cảnh nhỏ màu xanh, mang đến cho không gian sự yên tĩnh và thư giãn cho chủ nhà sau một ngày làm việc căng thẳng.

Kết hợp đồ vật có kích thước đối lập

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 7

Sự kết hợp của một chiếc ghế sofa mini Chesterfield với một chiếc đèn bàn có kích thước khổng lồ mang đến sự thú vị đối lập cho căn phòng. Bạn cũng nên chọn những bức tranh to nhỏ đối xứng để cân đối lại bố cục và lựa chọn sàn nhà hoặc thảm có màu sắc đậm, tối.

Lấy cửa sổ làm trung tâm

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 8

Với phòng khách nhỏ việc thiết kế sao cho không có cảm giác “nhồi nhét” là điều rất khó. Như căn phòng này, cửa sổ được lấy làm trung tâm để vừa ăn gian diện tích, vừa cung cấp ánh sáng.

Để căn phòng không bị nhàm chán, bức tường trắng bên trái phù hợp để trang trí những khung tranh, một bàn cà phê đá cẩm thạch quy mô nhỏ và chiếc ghế gỗ bên trái để cân bằng độ cao.

Màu sắc đối lập

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 9

Những bức tường màu đen đối lập hoàn toàn với rèm cửa, sofa, và kệ để đồ màu trắng tạo thêm chiều sâu cho phòng khách nhỏ. Cuối cùng điểm nhấn là một tấm thảm sọc cá tính và bàn cafe mặt kính hình bầu dục chiếm dụng rất ít diện tích.

Nhấn vào bức tường sau sofa

“Ăn gian” diện tích cho phòng khách từ 10 ý tưởng đơn giản không ngờ - Ảnh 10

Đây là căn phòng cho những người thích màu sắc tươi tắn. Điểm nhấn là một bức tường màu vàng sáng kết hợp với rèm cửa cùng màu. Với thiết kế này, bạn nên chọn sofa vải và bàn ghế bằng gỗ màu sáng để tạo nên tổng thể ấm áp.