Ảnh Tổng thống Pháp ăn mừng ở World Cup gây sốt

Theo Hồng Hạnh/VNExpress.vn

Bức ảnh Tổng thống Pháp đứng bật dậy ăn mừng, trong khi các nguyên thủ khác ngồi yên trên khán đài VIP, được nhiều người chia sẻ.

 Tổng thống Pháp ăn mừng trên khán đài VIP sân vận động ở thủ đô Moksva. Ảnh: AP.
Tổng thống Pháp ăn mừng trên khán đài VIP sân vận động ở thủ đô Moksva. Ảnh: AP.

Sau khi đội tuyển Pháp thắng Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết World Cup ở sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moksva, Nga, bức ảnh về Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đấm tay lên không trung ăn mừng ở khán đài VIP được chia sẻ khắp mạng xã hội, theo The Local.

Người chụp được khoảnh khắc trên là phóng viên Alexei Nikolsky của hãng tin Nga Sputnik. Nikolsky là phóng viên chuyên đưa tin về Tổng thống Nga của Điện Kremlin.

"Đây là một bức ảnh đẹp về Tổng thống Pháp ăn mừng ở World Cup", phóng viên kênh thể thao BBC Francis Keogh nhận xét.

"Tổng thống Pháp xem trận đấu như thể trẻ con đợi ông già Noel tới tặng quà", phóng viên Shannon Connellan của trang Mashable bình luận.

 Tổng thống Pháp tạo dáng một điệu nhảy Hip-hop ăn mừng trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Ảnh: Instagram.
Tổng thống Pháp tạo dáng một điệu nhảy Hip-hop ăn mừng trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Ảnh: Instagram.

"Hình ảnh Macron nhảy lên khỏi chỗ ngồi trong sân vận động ở Moskva hôm chủ nhật, vung nắm đấm sau bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Pháp, vui mừng như một đứa trẻ đã trở thành biểu tượng đáng chú ý nhất từ khi ông bắt đầu nhậm chức. Nó là khoảnh khắc tự phát hiếm hoi, không chuẩn bị trước của một tổng thống luôn giữ gìn hình ảnh cẩn thận hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào", Rachel Donadio, phóng viên mảng toàn cầu của tạp chí The Atlantic nhận xét.

Suốt trận đấu, trong khi nhiều khách mời trong khán đài VIP như Tổng thống Nga Putin, đệ nhất phu nhân Pháp, hay Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngồi yên, Tổng thống Pháp liên tục đứng reo hò cổ vũ đội tuyển.

Kết thúc trận đấu, Macron vào phòng thay đồ của đội tuyển Pháp chúc mừng các cầu thủ, ông thậm chí còn tạo dáng Dab, một kiểu nhảy hip hop mà người nhảy cúi đầu, gập khuỷu tay, cánh tay hướng lên trời, song song với cánh tay khác. Dab được sử dụng phổ biến như một cách ăn mừng chiến thắng hay thể hiện niềm vui trong văn hóa thanh thiếu niên Mỹ.