Apple có thể ngừng bán iPhone X và SE từ tháng 9/2018

Theo vnexpress.net

Các nhà phân tích cho rằng sức hút từ các mẫu iPhone mới sẽ khiến Apple kết thúc vòng đời của một số sản phẩm hiện nay.

Với sản phẩm mới, Apple có thể ngừng bán iPhone X và SE. Nguồn: Internet
Với sản phẩm mới, Apple có thể ngừng bán iPhone X và SE. Nguồn: Internet

Theo BlueFin Research, Apple sẽ công bố ba điện thoại thông minh mới trong mùa thu tới, bao gồm iPhone 9, iPhone 11 và iPhone 11 Plus. Nhằm tập trung phát triển ba thiết bị này, công ty công nghệ Mỹ sẽ ngừng sản xuất iPhone X mà hãng công bố năm ngoái và cả mẫu iPhone SE ra từ 2016.

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. Theo BlueFin, công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019, "lớn hơn nhiều so với chu kỳ bình thường".

Chuyên gia nghiên cứu cho biết mẫu "iPhone 11 Plus" sẽ làm hài lòng những khách hàng trước đây từng chê iPhone X quá nhỏ. Trong khi đó "iPhone 9" hướng tới những người dùng cân nhắc về giá sản phẩm trước khi mua nhờ giá thành tốt. iPhone 8 hiện nay sẽ cạnh tranh ở phân khúc giá thấp hơn nữa.

Trước đó, nhiều tin đồn nói rằng năm nay Apple sẽ ra ba mẫu iPhone mới, bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X (iPhone 11), mẫu iPhone X với màn hình 6,5 inch (iPhone 11 Plus) và iPhone X phiên bản giá rẻ dùng màn hình LCD (iPhone 9). Theo thông lệ, công ty công nghệ Mỹ sẽ giới thiệu điện thoại tiếp theo của mình vào tháng 9.

Nếu như iPhone SE ra mắt từ 2016 và có màn hình 4 inch, thiết kế nhỏ gọn trông hệt với iPhone 5s, thì iPhone X là smartphone cao cấp và mới nhất hiện nay. Sản phẩm này chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 9/2017 và phải tới tháng 11/2017 mới chính thức lên kệ.

Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên không còn nút Home vật lý, sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D Face ID. Tuy nhiên, có thể cả iPhone SE lẫn iPhone X đều chuẩn bị được Apple "khai tử".