Apple ra mắt hệ điều hành iOS12: Nâng cấp cả về hiệu năng và tính năng

Theo Vương Minh/thuongtruong.com.vn

Hệ điều hành mới chạy nhanh hơn nhiều iOS 11 với thời gian khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi, bàn phím hiện lên sớm hơn 50% và ứng dụng camera cũng mở nhanh hơn tới 70%

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mới đây tại sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức hé lộ những thông tin đầu tiên về hệ điều hành iOS 12 cùng với nhiều cải tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm. Và ngay khi mới bắt đầu bài thuyết trình của mình, phó Chủ tịch Craig Federighi đã khiến cho khán giả được một phen phấn khích khi khẳng định tất cả những thiết bị hỗ trợ iOS 11 đều có thể nâng cấp lên iOS 12.

Tuy nhiên, phiên bản iOS mới nhất không thực sự khác biệt so với iOS 11 hay iOS 10 tiền nhiệm về giao diện. Đổi lại, Apple đã tiến hành hàng loạt nâng cấp về hiệu năng và tính năng.

Theo Apple, phiên bản chạy nhanh hơn nhiều iOS 11 với thời gian khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi, bàn phím hiện lên sớm hơn 50% và ứng dụng camera cũng mở nhanh hơn tới 70%. Vi xử lý cũng có thể tự động điều chỉnh tăng tốc độ khi cần thiết và tự động giảm xuống sau khi đã chạy ứng dụng nhằm tiết kiệm pin. 

Apple ra mắt hệ điều hành iOS12: Nâng cấp cả về hiệu năng và tính năng - Ảnh 1

Apple ra mắt hệ điều hành iOS12: Nâng cấp cả về hiệu năng và tính năng

Chưa hết, Apple cũng đã tìm ra cách tối ưu hiệu năng của thiết bị với iOS 12 bằng cách cho tự động tăng tốc độ của CPU khi cần và sẽ giảm xuống ngay sau đó khi ứng dụng được khởi chạy thành công. Tính năng này sẽ có mặt trên cả 2 dòng sản phẩm là iPhone và iPad.

Apple đã cho biết, tất cả thiết bị được cập nhật iOS 11 sẽ đều được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12.

Điều này đồng với việc rất nhiều thiết bị tiếp tục được cập nhật bao gồm iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X.

Bên cạnh đó là các thiết bị iPad như iPad Air, iPad Air 2, iPad 2017, iPad 2018, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad Pro 12.9, iPad Pro 9.7, iPad Pro 10.5 và iPod touch thế hệ 6.

Có thể nói, sau khi mức độ hài lòng của khách hàng đối với iOS 11 đạt mức 95% thì đây là một bước đi khôn ngoan của Apple nhằm tiếp tục duy trì lợi thế này. Bên cạnh đó, hãng cũng khẳng định iOS 12 sẽ tập trung “tối ưu hóa hiệu năng của thiết bị trong quá trình hoạt động”, một tin rất vui đối với người dùng sử dụng các dòng thiết bị cũ với phần cứng đã có phần trở nên lỗi thời so với mặt bằng chung hiện nay.