Apple tung bản iOS 11 với nhiều điểm mới

Theo Thanh Thuy/thuongtruong.com.vn

Mới đây, hàng triệu người dùng iPhone, iPad trên toàn cầu đã có thể tải về và cài đặt bản hoàn thiện của hệ điều hành iOS 11 để nâng cấp cho thiết bị của mình.

Apple đã chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 11 đến với công chúng. Những điện thoại tương thích với iOS 11 bao gồm iPhone X (được bán từ 3/11), iPhone 8 và 8 Plus (được bán từ 22/9), iPhone 7 và 7 Plus, iPhone 6s và 6s Plus, iPhone 6 và 6 Plus, iPhone SE, iPhone 5s.

Nếu bạn sử dụng iPhone 5 trở xuống (và cả 5c), bạn sẽ không có cơ hội được trải nghiệm hệ điều hành này rồi vì Apple chỉ hỗ trợ iPhone 5s trở lên mà thôi.

Ngoài ra, những thiết bị khác có thể cài đặt iOS 11 là các phiên bản của iPad Pro, iPad 2017, iPad mini 2, 3 và 4), iPad Air 2 và iPad Air, và iPod touch thế hệ sáu.

Để cài đặt bản cập nhật mới nhất này, thiết bị của bạn cần ít nhất 1-3 GB trống, sau đó truy cập mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để cập nhật OTA. Người dùng cũng có thể cài đặt qua iTunes nhưng cần sao lưu dữ liệu quan trọng trước.

Việc cập nhật sẽ diễn ra trong khoảng 20 phút đến 40 phút tuỳ vào máy và tốc độ mạng. Sau đây là một số lưu ý dành cho bạn khi cập nhật:

  • Hãy chắc chắn rằng các dữ liệu đã được sao lưu trước khi cập nhật
  • Pin của máy phải trên 50% thì hệ thống mới cho phép bạn cập nhật, để chắc chắn hãy cắm sạc hoặc để máy đầy pin trong quá trình cập nhật nhé.
  • Nếu bạn dùng ốp lưng (case), hãy tháo ra trong quá trình cập nhật vì có thể máy sẽ rất nóng, và việc tháo ốp lưng sẽ bảo vệ tuổi thọ của pin.
  • Sau khi cập nhật xong, hãy tiến hành cập nhật các ứng dụng để tương thích với iOS 11.
Apple tung bản iOS 11 với nhiều điểm mới  - Ảnh 1

Tính năng mới trên iOS 11

iOS lần đầu được Apple công bố tại sự kiện WWDC hồi tháng 6/2017 với nhiều thay đổi đáng chú ý, nhất là đối với iPad. Hãng công nghệ Mỹ cải tiến phần mềm để biến iPad thành giải pháp thay thế laptop như hệ thống lưu trữ file, mở các ứng dụng cùng lúc với chế độ chia màn hình, khả năng kéo thả nội dung giữa các ứng dụng. Giao diện đa nhiệm cũng thay đổi thành các cửa sổ nhỏ chứ không xếp thành từng lớp thẻ.

Về tổng thể, iOS 11 trông không khác nhiều so với iOS 10, nhưng trung tâm thông báo và thiết lập nhanh được thiết kế lại. 

Trên iOS 11, Apple làm mới ứng dụng Camera, bổ sung cho iPhone 7 và 7 Plus khả năng quay video ở định dạng H.265 giúp giảm kích thước nén và tăng chất lượng hình ảnh. File nén JPEG thế hệ mới cũng sẽ có dung lượng gọn hơn, nét hơn. Live Photos có tính năng cho phép người dùng chọn ảnh tốt nhất.

iOS mới cũng bắt đầu hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường Augmented Reality (AR), các tin nhắn iMessage được đồng bộ lên iCloud, màn hình khoá thay đổi, Control Center mới, trong khi trợ lý ảo Siri có thể hỗ trợ dịch thuật trực tiếp...