Ba mẫu xe nhỏ được chào đón trong năm 2020

Theo Minh Hào/doanhnhansaigon.vn

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 dự báo sẽ rất sôi động, trong đó, ba mẫu xe nhỏ đang được khách hàng chào đón.

Honda City 

Mẫu xe duy nhất được Honda lắp ráp tại Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt phiên bản mới sau thời gian dài không thay đổi. Mẫu xe này đã được tập đoàn mẹ ra mắt thiết kế mới hồi đầu năm nay tại Thái Lan. 

Với phiên bản 2020, Honda City sẽ thay đổi về thiết kế ngoại thất với các đường nét mềm mại hơn. Nhưng thay đổi đáng kể nhất của mẫu xe này khi sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1,0 lít, cho công suất tối đa 122 mã lực và mô men xoắn 173Nm, đi kèm hộp số CVT có thể tiết kiệm đến 30% nhiên liệu.

Với động cơ 1.0L tăng áp mới, City thế hệ mới không những đáp ứng những quy định nghiêm ngặt về khí thải ra môi trường mà còn về mức tiêu hao nhiên liệu (khí thải dưới 100g/km và tiêu hao nhiên liệu không quá 4,3 lít/100km).

Ba mẫu xe nhỏ được chào đón trong năm 2020 - Ảnh 1

Đây là mẫu xe được xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP - tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á về hệ thống an toàn. Tiêu biểu là những tính năng an toàn như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, khóa an toàn trẻ em...

Trong năm 2019, có 9.700 khách hàng Việt Nam chọn lựa Honda City, và phiên bản mới dự báo sẽ giúp Honda Việt Nam tăng sản lượng tiêu thụ trong năm nay. 

Toyota Vios

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nhiều năm qua, Toyota Vios vẫn luôn được khách hàng chờ đón. Phiên bản Vios 2020 được nâng cấp với hàng loạt trang bị an toàn và tiện nghi hiện đại. 

Cụ thể, Vios CVT bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến góc trước sau... Mẫu Vios CVT (7 túi khí) và Vios E CVT (3 túi khí) bổ sung camera lùi, đèn sương mù trước và nâng cấp gương chiếu hậu ngoài từ gập cơ lên gập điện, đầu DVD màn hình cảm ứng 7 inch, ghế da simili... 

Ba mẫu xe nhỏ được chào đón trong năm 2020 - Ảnh 2

Là một trong số ít các mẫu xe trên thị trường đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, Vios mang lại sự yên tâm cho người lái và hành khách với hàng loạt trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện từ EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện từ VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, khung xe GOA cùng dây đai 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi...

Bên cạnh tính năng an toàn, Vios tiếp tục duy trì lợi thế sẵn có của mẫu xe sedan dành cho gia đình khi sở hữu khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Cốp xe lớn với dung tích hơn 500 lít, có thể chứa đến 3 vali cỡ vừa cùng nhiều vật dụng khác, đáp ứng nhu cầu chuyên chở hằng ngày hay những chuyến du lịch cuối tuần của gia đình.  

Hyundai Accent

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ gây chú ý với người tiêu dùng hiện tại là mẫu xe của liên doanh Việt Nam và Hàn Quốc - Hyundai Accent. Ra đời từ năm 1994, Hyundai Accent đã trải qua 5 thế hệ. Đây là mẫu xe chủ lực của Hyundai và tại Việt Nam, Hyundai Accent đã nhiều lần vào top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong năm 2019, đã có 19.719 xe Accent bán ra tại Việt Nam.

Ba mẫu xe nhỏ được chào đón trong năm 2020 - Ảnh 3

Hyundai Accent thế hệ thứ 5 có kích thước dài và rộng hơn so với bản cũ, giúp tăng không gian dành cho hành khách. Mẫu xe gia đình đô thị cỡ nhỏ này sẽ được lắp ráp tại Ninh Bình có 4 phiên bản 1.4L, tùy chọn số sàn, tự động 6 cấp hoặc bản Base. Xe có thiết kế hiện đại, thể thao, vận hành ổn định. 

Hyundai Accent 2020 sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 1,4 lít tạo công suất tối đa 100 mã lực. Các trang bị an toàn của xe khá hiện đại như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung và hỗ trợ giữ làn đường... Bên cạnh đó là loạt hệ thống an toàn gồm 6 túi khí, camera lùi, cảm biến, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt thân xe, ổn định thân xe, cửa kính chống kẹt...