Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào

Theo Khánh Hòa/Vietnamnet.vn

Phòng khách được xem là bộ mặt của cả căn nhà. Do đó, việc bài trí cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp phong thủy để đón tài lộc cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, ví von theo phong thủy thì phòng khách chính là minh đường của nội vi căn nhà. Phòng khách vượng khí thì mọi việc hanh thông và ngược lại. Sau đây là các quy tắc bố trí phòng khách hợp phong thủy.

Đặt các tượng Quý Nhân của gia chủ theo 12 địa chi trong phòng khách

Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào - Ảnh 1

Theo mệnh lý, mỗi người đều có Quý nhân của mình nằm trong 12 địa chi từ Tý đến Hợi. Gia chủ cần xác định quý nhân của mình là chi nào, từ đó đặt tượng con đó trong phòng khách.

Ví dụ: Người có năm sinh hoặc ngày sinh là Giáp - Mậu thì Quý nhân tại Sửu - Mùi. Người có năm sinh hoặc ngày sinh là Thân - Tý thì Quý nhân là Ất - Kỷ. Người có năm sinh Dậu - Hợi thì Quý nhân là Bính - Đinh. Người có năm sinh là Mão - Tỵ thì Quý nhân là Nhâm - Quý. Người có năm sinh là Dần - Ngọ thì Quý nhân là Canh - Tân.

Để xác định chính xác, cách tốt nhất là dùng la bàn Phong Thủy tìm ra vị trí chính xác của 12 địa chi trong phòng khách và đặt vào. Nếu không nắm rõ thì có thể đặt tại bàn tiếp khách cũng có tác dụng kêu gọi Quý nhân cho gia chủ.

Treo vật phẩm cát tường tại Trung cung

Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào - Ảnh 2

Trung cung (tức vị trí trung tâm) luôn là nơi sản sinh ra năng lượng tỏa ra tứ phía. Theo chuyên gia phong thủy Uyên Mi, trên trần nhà giữa phòng khách nên treo những vật may mắn như chuỗi đồng tiền, hồ lô tài lộc... vừa có tác dụng hóa sát vừa tăng vận may tài chính.

Thiết lập một bình tụ tài ở góc phải phòng khách

Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào - Ảnh 3

Đặt một bình tụ tài ở phòng khách sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, đón được tài lộc về nhà. Tuy nhiên, nếu gia chủ không rành rẽ về phong thủy cũng không biết cách đo đạc phân cung thì chỉ việc làm một hũ tụ tài (hũ bằng sành sứ) bỏ vào đó một ít tiền thật hoặc một mẫu nhỏ vàng và đặt bên góc phải phòng khách, tính từ trong nhìn ra sẽ mang lại may mắn về kinh doanh.

Treo các tranh ảnh đẹp về núi non sông nước

Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào - Ảnh 4

Ngoài ra, gia chủ có thể treo các bức tranh đẹp về Sơn Thủy vừa giúp tăng tính nghệ thuật phòng khách vừa tạo ra năng lượng tốt cho mình. Việc treo tranh ảnh về phong cảnh, non nước cũng giúp các thành viên trong nhà thư thái hơn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Chú ý treo tranh thể hiện sức sống và sự vui tươi đông đúc là thích hợp nhất để bất cứ ai cũng có cảm giác thoải mái, thư giãn khi nhìn vào.

Tránh đặt hồ cá khi không thật sự nắm được quy tắc kích thủy

Bài trí phòng khách theo cách này để vận may ào ào - Ảnh 5

Theo chuyên gia, Thủy là nhân tố mạnh nhất trong Ngũ Hành. Nếu gia chủ kích hoạt đúng, đặt đúng vị trí và nắm rõ quy luật thì sẽ mang tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ quy luật của Thủy và kích sai vị trí thì đôi khi tác dụng ngược, thậm chí gặp họa.

Do đó, khi muốn đặt hồ cá trong phòng khách gia chủ cần tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc tìm hiểu nhiều tài liệu về Thủy cũng như vận mệnh của mình để kích cho đúng. Bởi nếu đặt vào các vị trí Hoàng Tuyền, Đào Hoa Sát thì hậu họa vô cùng.