Bị các chuỗi bán lẻ hàng đầu từ chối, thời trang lông thú hết thời

Theo TTXVN

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy's hàng đầu của Mỹ sẽ ngừng bán các sản phẩm thời trang làm từ lông thú tại tất cả các cửa hàng của hãng kể từ đầu năm 2021.

Macy's nêu rõ nói "Không" với các sản phẩm thời trang lông thú. Nguồn: Getty Images.
Macy's nêu rõ nói "Không" với các sản phẩm thời trang lông thú. Nguồn: Getty Images.

Trong tuyên bố ngày 22/10, Macy's cho biết, quyết định này liên quan tới tất cả các sản phẩm thời trang thuộc các thương hiệu riêng của Macy's và Bloomingdale's, cũng như các mặt hàng nhập từ các thương hiệu đối tác.

Macy's nêu rõ các thương hiệu riêng của hãng hiện đã nói "Không" với các sản phẩm thời trang lông thú, do đó việc mở rộng phạm vi sang tất cả các sản phẩm được bán tại các cửa hàng bán lẻ thuộc chuỗi này là "bước đi hiển nhiên tiếp theo".

Theo Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Macy's Jeff Gennette, trong hơn hai năm qua, hãng này đã luôn theo sát thị hiếu của các nhãn hàng và người tiêu dùng, lắng nghe các khách hàng và tìm kiếm những sản phẩm thay thế lông động vật.

Ông Gennette cho biết, đại diện của Macy's cũng thường xuyên có các cuộc gặp và làm việc với các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ động vật, đồng thời khẳng định hãng sẽ tiếp tục cung cấp những sản phẩm làm từ lông thú nhân tạo "cao cấp và hợp thời trang" để thay thế lông thú thật.

Ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới tuyên bố chấm dứt việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm của mình. Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, nhà mốt Prada đình đám của Italy cho biết, sẽ loại bỏ lông động vật trong các bộ sưu tập thời trang của hãng.