Bí quyết bố trí ban công hợp phong thủy nạp khí vượng tài

Theo Đăng Duy (Tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Nếu ban công thu hút cát khí thì ngôi nhà sẽ được hưởng may mắn tốt lành, còn ban công phạm phải luồng sát khí thì cả gia đình sẽ gặp nhiều xui rủi, tai hoạ.

Ban công là nơi tiếp giáp, giao lưu, kết nối giữa ngôi nhà với thế giới bên ngoài, chịu ảnh hưởng rất lớn từ các luồng không khí. Bởi vậy, phong thủy ban công có tác động quan trọng trong vấn đề thu nạp năng lượng, bồi dưỡng khí cho ngôi nhà.

Bí quyết bố trí ban công hợp phong thủy nạp khí vượng tài - Ảnh 1
Ban công giúp thu nạp năng lượng cho ngôi nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, ban công nên tránh nhìn thẳng ra trạm biến áp, tụ điện hoặc cột điện cao thế, vì đây là các vật thể có luồng từ trường mạnh và chứa nhiều ám khí. Từ trường do chúng phát ra sẽ trấn áp ban công, khiến cho tài vận của gia chủ dậm chân tại chỗ hoặc đi theo chiều hướng tệ hại.

Nếu đối diện với ban công là hai tòa nhà cao tầng ở gần nhau tạo thành một khe hở hẹp ở giữa thì đây cũng là hướng ban công không đẹp. Theo phong thủy, đó chính là thế trảm đao sát, khe hở hẹp nhìn từ trên cao giống như lưỡi dao sắc chém xuống chia cắt hai tòa nhà, hướng sát phóng thẳng về phía ban công. Ban công nằm ở vị trí này sẽ bị họa huyết quang, sức khỏe của người trong căn nhà bị ảnh hưởng, dễ gặp tai nạn, rủi ro không đáng có.

Bí quyết bố trí ban công hợp phong thủy nạp khí vượng tài - Ảnh 2
Ban công cần thông thoáng, đón nhận được ánh sáng mặt trời.

Vậy vị trí ban công thế nào là đẹp để nạp khí, chiêu tài giúp gia chủ thịnh vượng, an khang? Theo các chuyên gia phong thủy, hãy thiết kế ban công ở vị trí có tầm nhìn thông thoáng, mở rộng và không bị che chắn khuất đi lượng ánh sáng mặt trời. Thiết kế ban công hướng chính Nam được coi là hướng tốt nhất, tương ứng với câu nói của người xưa “Huân phong nam lai” chỉ đến làn gió trong lành và mát mẻ. Hướng Nam chính là nơi đón nhận luồng gió mát dịu nhẹ vào căn nhà giúp căn nhà thêm nguồn sinh khí mới để các thành viên có tinh thần dồi dào. Hướng Nam còn là biểu tượng của sự cao quý và phát đạt.

Bí quyết bố trí ban công hợp phong thủy nạp khí vượng tài - Ảnh 3
Ban công không cần quá rộng nhưng cũng không nên quá chật.

Trong phong thủy, ban công đại diện cho minh đường. Một gia đình nếu có ban công trước phòng khách, có nghĩa là tài vận thuận, phong thủy cực tốt.

Ban công nạp khí nạp tài là ban công sáng sủa, thông thoáng, giúp cho gia chủ tiếp cận với không gian bên ngoài, đón nhiều dòng khí tốt. Ban công không cần quá rộng song cũng đừng nên quá chật vì càng chật chội, vượng khí càng khó lưu thông. Nhiều gia chủ tận dụng diện tích ban công để làm “nhà kho” chứa đồ đạc.

Điều này rất không nên vì như vậy từ trường không lưu thông được thoải mái, đồ đạc bám bụi bặm bẩn thỉu, lâu không dọn dẹp sẽ khiến “nhà kho ban công” trở nên bẩn thỉu, tà khí lưu đọng lại, những trường khí mới cần được lưu thông không tụ lại được trong nhà đủ thời gian cần thiết. Chính vì thế, gia chủ cần dọn dẹp để ban công lúc nào cũng thông thoáng, gọn gàng.

Bí quyết bố trí ban công hợp phong thủy nạp khí vượng tài - Ảnh 4
Nên trang trí ban công bằng những chậu hoa, cây cảnh.

Trồng hoa, cây cảnh ở ban công là một cách vừa giúp thanh lọc không khí, tăng thêm màu sắc tươi mới làm đẹp cho căn nhà, vừa mang lại may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy, cây cảnh trồng ban công nên lựa chọn những loại có sức sống mãnh liệt, lá dày và xanh tốt như cây kim tiền, cây phát tài, cây vạn niên,…. Các loài hoa phù hợp cho góc ban công xinh xắn thêm phần đẹp đẽ là cây hoa hồng, đỗ quyên, hoa giấy, hoa chuối cảnh…. Tuy nhiên, nên lưu ý không nên trồng quá nhiều hoa, cây cảnh và nên cắt lá, tỉa cành thường xuyên. Vì nếu cây hoa ở ban công quá um tùm hoặc gốc rễ chứa nhiều nước đọng thì cũng sẽ ngăn cản vượng khí, dễ khiến người sống trong nhà bị nhiễm bệnh.

Theo phong thủy, không nên tận dụng ban công làm nơi nấu nướng vì sẽ khiến hành Hỏa quá vượng, tài vận của gia chủ bị hao hụt nhiều, tư duy thiếu mạch lạc.