Bí quyết thành công của các nữ tướng nhà băng

Theo Khánh An/nhadautu.vn

Hoạt động trong lĩnh vực có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, tuy nhiên những nữ lãnh đạo trong ngành ngân hàng đã khiến nhiều người khâm phục không chỉ vì tài năng, trí tuệ mà còn cả những quan điểm về sự thành công.

“Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công”

ba-thai-huonggg-1356

Bà Thái Hương - Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, người sáng lập thương hiệu TH True Milk

Đây là chia sẻ về bí quyết thành công của bà Thái Hương - Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, người sáng lập thương hiệu TH True Milk.

Theo bà, nếu sự tử tế của phụ nữ được kết hợp với vai trò của CEO thì đây sẽ là lợi thế mang lại thành công trong quá trình điều hành doanh nghiệp.

Bà Thái Hương sinh năm 1958 tại Nghệ An, hiện bà là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank - Mã: BAB).

Trong suốt hơn 20 năm đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc, bà đã đưa BacABank trở thành một ngân hàng uy tín tại Việt Nam với mức vốn hóa vào khoảng 500 triệu USD. Năm 2018, qui mô tổng tài sản BacABank đạt 97 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 680 tỉ đồng.

Mắc dù khá kín tiếng với báo chí nhưng bà Hương được xem là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của giới tài chính Việt Nam.

Ngoài ngân hàng, bà còn tham gia vào lĩnh vực chăn nuôi và sản xuất sữa bò từ năm 2009 gắn liền với thương hiệu sữa TH True Milk. Năm 2015, 2016 bà Thái Hương đã lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes bình chọn. Bà Hương cũng là một trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

ceo-sacombank-nguyen-duc-thach-diem-khi-moi-nguoi-du-manh-me-de-vuot-qua-cai-toi1549692277

Nữ tướng Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm

“Khi mọi người đủ mạnh mẽ để vượt qua cái tôi, sự ích kỷ và những giới hạn của bản thân, cùng nhau nhìn về một hướng thì mọi việc sẽ đều có kết quả như mong đợi”

Còn theo nữ tướng Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, với bà, thành công chỉ đến khi mọi người biết gạt đi cái tôi để sẻ chia, đồng lòng, đồng tâm cùng nhau cố gắng.

Là một bông hồng vàng lãnh đạo nhà bank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - ngân hàng. Bà bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002.

Trước khi đứng đầu Ban điều hành ngân hàng, bà Diễm là Phó Tổng Giám đốc phụ trách thu hồi nợ, một trong những hoạt động trọng yếu đang được Sacombank tập trung thực hiện theo định hướng của Đề án tái cơ cấu ngân hàng sau sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

brg

Doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thị Nga

“Bất kể làm gì tôi luôn mang tâm thế đi thi”

Theo chia sẻ của doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thị Nga, bà cho biết bí quyết quản trị của mình là rõ ràng, công bằng, có động viên và cũng có quyết liệt. Với cá nhân, bà luôn mang tâm thế của người đi thi, đã thi là phải đỗ và đỗ với điểm cao.

Bà Nguyễn Thị Nga sinh năm 1955, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Bà từng học qua nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc và là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ), do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton dành riêng cho các nhà lãnh đạo tập đoàn kinh tế.

Bà Nga từng là Chủ tịch HĐQT của Techcombank trong hai năm 2005, 2006. Hiện tại, bà là phó Chủ tịch thường trực ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

Ngoài tài chính ngân hàng, bà Nga còn nổi tiếng kinh doanh bất động sản, du lịch khách sạn khi giữ vai trò Chủ tịch Tập đoàn BRG, đơn vị sở hữu hệ thống khách sạn Hilton tại Việt Nam và nhiều khách sạn lớn khác tại Hà Nội.

Thành công là một quá trình lâu dài, cần sự đầu tư trí tuệ, tâm lực của bạn. Bên cạnh đó, cũng có những quy tắc nho nhỏ giúp hành trình dẫn tới thành công của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là việc học hỏi những bí quyết của chính những người đã thành công.