Biết 10 điều này, cuộc sống sẽ "dễ thở" hơn

Theo Gari Nguyễn/ttvn.vn

Cuộc sống là một chuỗi những câu chuyện bất ngờ và cách ứng xử của bạn ra sao sẽ đánh giá mức độ hạnh phúc.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

(1) Đừng mang trên mình quá nhiều "vai diễn" trong cuộc đời. Đừng "diễn" vai người khác quá giỏi trong khi vai chính của bản thân lại đóng tồi tệ nhất, đến một ngày lại vô tình lạc mất bản thân.

(2) Đặt kỳ vọng quá nhiều vào người khác hay đổ lỗi cho hoàn cảnh đều là sự lựa chọn của bạn. Người ta đối xử với bạn như thế nào vốn dĩ là chuyện của họ, bạn có quyền nói "Có" hoặc "Không". Đừng mong bạn có thể thay đổi được tính cách của một con người.

(3) Không bộc lộ bức xúc, căng thẳng quá lộ liễu, vì điều đó sẽ dẫn đến nhiều hành động bộp chộp. Quan trọng nhất là bình tĩnh, suy xét sự việc, sau đó đưa ra phương hướng để giải quyết thay vì than phiền.

(4) Nếu bạn đang làm những gì mình đã từng làm, bạn cũng sẽ chỉ có được những gì mà mình đang có. Chấp nhận thay đổi, chấp nhận mất đi những người bạn không hiểu mình, chấp nhận những hiểu lầm mà người khác nghĩ về bạn. Con đường của bạn đi, chỉ bạn biết.

(5) Đừng nghĩ mình là nạn nhân, luôn nhận được những chuyện xui rủi hay tiêu cực. Nếu cuộc đời cho bạn một quả chanh, hãy vắt nó làm ly nước chanh, cho bạn uống hoặc người khác uống. Đừng vứt quả chanh đó đi chỉ vì bạn ghét chanh.

(6) Đừng nhìn hiện tại bằng con mắt của quá khứ. Ai rồi cũng sẽ thay đổi. Việc đánh giá người khác bằng những lỗi lầm của họ không khiến bạn đạt vị trí cao hơn trong cuộc sống.

(7) Hãy biết ơn những gì mà mình đang có hoặc những gì mà người khác làm cho mình. Đừng "ăn cháo đá bát", cũng đừng đẩy người khác rơi vào trường hợp "làm ơn mắc oán". Vì nhân quả là có thật.

(8) Học cách suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định làm một điều gì đó, dù chỉ là việc nhỏ nhất. Bạn thành công hay thất bại là lỗi của bạn. Không ai có quyền làm bạn khó chịu, khổ sở nếu như bạn không cho phép.

(9) Dám bị ghét: Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người và không phải ai cũng có nhu cầu của bạn. Thế nên YOLO đi, chỉ có bạn hiểu rõ chính mình. Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống nếu bạn hiểu rõ những gì mình đang làm.

(10) Cái cảm giác bạn muốn và điều bạn thực sự muốn làm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn thực sự mong muốn điều gì, bạn sẽ làm ngay với sự không đắn đo. Điều gì bạn phân vân, ắt đều có vấn đề. Có thể bạn giữ được những giá trị bậc cao trong bối cảnh này và không giữ được trong bối cảnh khác. Tất cả chúng ta đều có vùng trưởng thành và chưa trưởng thành riêng.