Bố trí không gian thông thoáng khi làm việc tại nhà

Theo Thư Kỳ/VnExpress.net

Góc làm việc tại gia có nhiều ánh sáng, không khí tự nhiên; vật dụng sắp xếp gọn gàng và vệ sinh sạch sẽ... tạo cảm hứng làm việc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Không gian thông thoáng, gọn gàng giúp tăng hiệu suất làm việc. Dưới đây là một số gợi ý để những ngày làm việc tại nhà vì "cách ly xã hội" do Covid-19 không bí bách.  

Bố trí nơi làm việc

Khi làm việc ở nhà, bạn cần tạo cho mình không gian riêng để có thể tập trung tối đa. Kê chiếc bàn vừa với tư thế ngồi. Bạn có thể thêm một vài điểm nhấn cho khu vực này thêm sinh động như cây thủy sinh, lọ hoa... Một chiếc quạt sẽ cần thiết cho nơi làm việc, vì tiết trời miền Nam đang nắng nóng.

Giữ bàn làm việc luôn gọn gàng

Đồ đạc trên bàn làm việc bừa bộn, không được lau dọn sạch sẽ dễ khiến tâm trạng bức bối, đôi lúc không có cảm hứng ngồi vào bàn sáng tạo các ý tưởng. Do đó, trước khi bắt đầu ngày mới, bạn nên sắp xếp vật dụng ngăn nắp. Những chiếc kệ mở sẽ hữu ích khi có thêm không gian lưu trữ tài liệu, sổ sách đâu ra đó.

Bàn làm việc sắp xếp ngăn nắp và điểm xuyết thêm bức tranh hoặc lọ hoa yêu thích giúp căn phòng trông sinh động.
Bàn làm việc sắp xếp ngăn nắp và điểm xuyết thêm bức tranh hoặc lọ hoa yêu thích giúp căn phòng trông sinh động.
 

Ánh sáng căn phòng

Một không gian làm việc hiệu quả nên có nhiều cửa sổ để ánh sáng có thể chiếu vào khắp phòng, mang lại nguồn năng lượng tích cực. Nếu có thể, nên chọn phòng làm việc với cửa sổ lớn. Khi cần thêm ánh sáng cho không gian làm việc, thay vì bố trí đèn bàn, bạn có thể lựa chọn đèn trần cho cảm giác ấm cúng hơn.

Tạo mùi hương thơm mát

Ngồi làm việc trong một căn phòng luôn thơm mát mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái. Mùi hương có thể tác động đến tâm trạng của bạn cả ngày, góp phần kích thích các ý tưởng mới, tăng thêm sự tỉnh táo. Chọn một ly nến hoặc sáp với đa dạng mùi hương cho căn phòng thơm mát mỗi ngày là một gợi ý cho bạn trong quãng thời gian làm việc tại gia thời Covid-19. 

Bố trí không gian thông thoáng khi làm việc tại nhà - Ảnh 1

Nến thơm ly thủy tinh cao cấp Leviter tinh dầu hoa hồng với thành phần chính là dầu cọ và sáp đậu nành; tim nến và thành phần bột màu nhập từ Đức, có thể sử dụng để thắp sáng, ngửi hương và thư giãn trong vòng 20 giờ. Sản phẩm trọng lượng 95 gram, giảm 9% còn 250.000 đồng. Tham khảo thêm những loại nến thơm phù hợp mọi không gian sống, đang có giá ưu đãi trên Shop VnExpress.