"Bóng đá Việt Nam" thành từ khóa đứng thứ 3 bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Hàn Quốc

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với đối thủ đầy duyên nợ trên sân nhà Mỹ Đình. Trong lịch sử của bóng đá Đông Nam Á, trận đấu siêu kinh điển này luôn khiến cho báo chí cũng như cộng đồng hai nước tốn khá nhiều giấy mực để bàn luận.

Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với đối thủ đầy duyên nợ trên sân nhà Mỹ Đình. Nguồn: internet
Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với đối thủ đầy duyên nợ trên sân nhà Mỹ Đình. Nguồn: internet

Sau trận thua đáng thất vọng trước Malaysia, đội tuyển Thái Lan đang phải chịu rất nhiều áp lực trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Dù không muốn nhưng người Thái phải thừa nhận, “vào thứ ba tới đây, Thái Lan sẽ có một chuyến làm khách vô cùng khó khăn ở Mỹ Đình khi đối đầu với chủ nhà Việt Nam. Thực sự để giành được 3 điểm là một điều mà thầy trò Nishino phải thực sự nỗ lực mới hi vọng có thể đạt được.”

Ở thời điểm hiện tại, ngoài việc đưa tin về đội tuyển Thái Lan, truyền thông xứ sở chùa vàng còn dành sự quan tâm đặc biệt cho những "động tĩnh" của chủ nhà Việt Nam. Những chuyển biến sau từng buổi tập hoặc những phát biểu của HLV, cầu thủ của chúng ta đều được các trang báo Thái Lan ghi chép lại.

Mới đây nhất là lời cảnh báo của SMM Sport về đoạn trả lời phỏng vấn ngắn của Nguyễn Phong Hồng Duy vào chiều 16/11 vừa qua, "Chúng tôi thực sự bất ngờ khi hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy có những nhận định vô cùng chính xác của về đội tuyển Thái lan cũng như việc anh chỉ ra 3 cầu thủ xuất sắc nhất mà đội tuyển Việt Nam cần chú ý trong hàng ngũ Voi chiến.”

Sau chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển UAE, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã lọt vào top 3 đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Á. Điều này đã khiến cho người hâm hộ và báo chí quốc tế vô cùng thán phục trước tài năng của cầu thủ trẻ trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, tờ Changsuek của Thái Lan đã khẳng định, Văn Hậu là cầu thủ đáng gờm nhất. Trang này viết, "dựa vào những thống kê của trang dữ liệu toàn cầu Instat, Văn Hậu của CLB SC Heerenveen là cầu thủ đáng sợ nhất của tuyển Việt Nam ở trận gặp UAE."

Dù vậy, tờ báo này cũng có ý hạ thấp Văn Hậu khi chia sẻ: "Cầu thủ 20 tuổi này hiện đang chơi bóng tại châu Âu. Tốc độ và những tình huống xử lý bóng chính xác giúp Văn Hậu tiến sát tới đẳng cấp của ĐT Thái Lan."

Báo Voetbal International thì bình luận: "Ông Van Marwijk và UAE phải nhận thất bại trước đội bóng của Văn Hậu, cơ hội có mặt ở Vòng chung kết đối với họ đã thu hẹp lại. Với những thể hiện suất sắc vừa qua, Văn Hậu có thể nghĩ đến suất đá chính ở Heerenveen."

Ngoài ra, tờ Fox Sports Asia cũng có những bình luận để cổ vũ cho cầu thủ trẻ trước trận đấu quan trọng với Thái Lan, "sau một năm thi đấu đầy nỗ lực, Đoàn Văn Hậu đã được AFC ghi nhận và đưa vào danh sách 3 ứng cử viên cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019. Đây là thành quả xứng đáng cho cá nhân cầu thủ 20 tuổi. Ở hạng mục này, tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh cùng Hiroki Abe - người đang thi đấu tại Barcelona B ở giải Hạng Ba Tây Ban Nha và Lee Kang In - cầu thủ của đội 1 Valencia đá ở La Liga.”

Không chỉ riêng Đoàn Văn Hậu mà một số cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm từ phía truyền thông Thái Lan. Cụ thể, nữ nhà báo ảnh Jib Wasan Warnthong của tờ Ch7HD Sports cho biết, "tuy chúng tôi vừa có trận thua trước Malaysia nhưng đó chỉ là tai nạn, và HLV Nishino sẽ làm chúng tôi quên đi thất bại đó. Các cầu thủ Thái Lan đánh giá cao chuyên môn cũng như cách ứng xử của ông ấy và đang tập trung tất cả cho trận đấu lần này.

Đội tuyển Việt Nam đang thể hiện rất tốt với những chiến thắng liên tiếp gần đây và đang giữ ngôi đầu bảng G nhưng các bạn sẽ không có trận đấu dễ dàng trước chúng tôi. Nếu Chanathip và Supachok giữ được phong độ, Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Về phía Việt Nam, tôi thần tượng Văn Lâm vì anh ấy đẹp trai, thi đấu tốt trong màu áo Muangthong United lẫn ĐTQG."

Mặc dù vậy, khi bóng chưa lăn, người hâm mộ trong khu vực, đặc biệt là các cổ động viên ở Thái Lan rất quan tâm đến màn đụng độ này. Họ cũng đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam và lo ngại cho đội bóng con cưng sẽ gặp khó khi mà huấn luyện viên Akira Nishino chưa để lại quá nhiều dấu ấn trên ghế chỉ đạo.

Một cổ động viên của Thái Lan đã viết trên fanpage của ASEAN Football: "Tôi là người Thái, tôi tin rằng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận đấu vào ngày 19 tháng 11 mà không nghi ngờ gì. Thái Lan với một huấn luyện viên mới vẫn cần thời gian để phục hồi đội từ suy thoái và cần chơi nhiều hơn nữa."

Không chỉ vậy, cụm từ "bóng đá Việt Nam" đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc, Thái Lan vào ngày 14 và 15/11. Điều này chính là bằng chứng cho thấy cơn sốt mà tuyển Việt Nam mang lại là rất lớn.

 "Bóng đá Việt Nam" đã trở thành từ khóa đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Hàn Quốc vào ngày 15/11 với hơn 100.000 lượt tìm kiếm. Còn tại Thái Lan từ khóa “Việt Nam và UAE” lọt Top 4 trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Thái Lan cũng với hơn 100.00 lượt tìm kiếm ngay trong thời điểm trận đấu diễn ra.