VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Burberry đốt 32 triệu USD sản phẩm để bảo vệ thương hiệu

Việc hủy hàng xuất khẩu cũng giúp các thương hiệu được hoàn thuế, theo luật của Mỹ. Nguồn: Internet

Burberry đốt 32 triệu USD sản phẩm để bảo vệ thương hiệu

Công ty thường hủy hàng tồn kho để tránh các hãng làm nhái hoặc bắt chước.

Khám phá những “làng” đồ hiệu giảm giá nổi tiếng ở châu Âu

5 sự thật về trải nghiệm mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ

6 yếu tố giúp khách hàng thân thuộc với thương hiệu

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

Các thương hiệu lớn nhất thế giới cũng từng tạo ra những sản phẩm chẳng bán nổi cho ai

Hãng thời trang cao cấp Burberry của Anh được cho là đã đốt số hàng trị giá hơn 28 triệu bảng (hơn 32,6 triệu USD) trong năm ngoái nhằm ngăn thương hiệu bị làm giả. Theo Times, hơn 90 triệu bảng (118,26 triệu USD) sản phẩm Burberry bị hủy trong 5 năm qua.

Cách làm này khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang nhưng vấp phải chỉ trích từ các cổ đông và người tiêu dùng vì lo ngại về chất thải và tác động môi trường. Tuy nhiên, Burberry cho biết hãng chỉ hủy các mặt hàng có in nhãn hiệu và làm việc với các công ty để khai thác năng lượng từ quá trình đốt sản phẩm. Gần đây, công ty cũng tham gia sáng kiến "Make Fashion Circular" của Quỹ Ellen MacArthur để giảm thiểu chất thải thời trang.

“Burberry có các quy trình nghiêm ngặt để giảm thiểu lượng hàng tồn kho dư thừa. Trong những trường hợp cần bỏ sản phẩm, chúng tôi tiến hành một cách có trách nhiệm và luôn tìm cách giảm thiểu và đánh giá lại chất thải”, người phát ngôn của công ty cho biết, theo Telegraph.

Việc hủy hàng xuất khẩu cũng giúp các thương hiệu được hoàn thuế, theo luật của Mỹ.

Burberry là một thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng với chiếc áo khoác cổ điển được bán với giá 1.990 USD. Theo MarketWatch, doanh thu bán lẻ trong quý đầu 2018 là 479 triệu bảng (635,3 triệu USD).


Theo Dương Tống/Fortune/ndh.vn

Có thể bạn quan tâm